Bại tướng của HLV Miura từ chức

HLV Nelo Vingada có tên đầy đủ Martinho Vingada Eduardo Manuel, bạn thân của HLV Calisto và là bại tướng của HLV Toshiya Miura đã phải nói lời chia tay đội tuyển quốc gia Malaysia.

Trận Olympic Việt Nam do HLV Miura dẫn dắt đánh bại Olympic Iran do HLV Vingada dẫn dắt.

HLV Nelo Vingada có sáu tháng cầm quân tuyển Malaysia thất bại mà không có nổi một trận thắng. Giọt nước tràn ly khi trong vòng ba ngày tuyển Malaysia đá vòng loại Asian Cup 2019 lượt đi và về với CHDCND Triều Tiên trên sân trung lập Buriram của Thái Lan đều thua 1-4.

Malaysia đang chót bảng vòng loại Asian Cup 2019 đã không còn cơ hội khi qua năm lượt trận chỉ có được 1 điểm, đứng chót bảng. HLV Nelo Vingada chịu áp lực cực lớn phải từ chức.

HLV Nelo Vingada sau trận thua Olympic Việt Nam.

Ông thầy người Bồ Đào Nha này đến làm HLV trưởng tuyển Malaysia khi đội tuyển nước này có nhiều trận thua tệ hại và bạc nhược tại vòng loại World Cup 2018 (giai đoạn 2).

Sau đó khi ngồi vào ghế chủ tịch LĐBĐ Malaysia, hoàng tử Ismail đã “đuổi” HLV Ong Kim Swee xuống U-23 để đội tuyển quốc gia thuê HLV ngoại. Và kết quả ông Nelo Vingada được mời và được kỳ vọng cao. Tuy nhiên, tuyển Malaysia thì vẫn tiếp tục gây thất vọng và mất cơ hội dự Asian Cup 2019 khi đá năm trận mà chỉ có được 1 điểm (hòa Hong Kong trên sân nhà).

Tuyển Malaysia thua sấp mặt 1-4 trong vòng ba ngày trước Triều Tiên tại Thái Lan.

Sau khi tuyển Malaysia chính thức không thể góp mặt ở UAE 2019 thì HLV Nelo Vingada bị áp lực cực lớn cho đến ngày hôm nay phải tuyên bố từ chức.

HLV Nelo Vingada là bạn thân của cựu HLV tuyển Việt Nam Calisto. Tại Asian 2014, ông Nelo Vingada dẫn dắt Olympic Iran, một thế lực cực mạnh ở các kỳ đại hội thể thao châu Á nhưng đã bị Olympic Việt Nam do HLV Toshiya Miura dẫn dắt đánh bại 4-1.

Lần đó HLV Calisto đánh giá rất cao đồng nghiệp Miura của Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm