Trước trận Play off, World Cup 2018:

'Bệnh viện bay' dành cho Tim Cahill đến Honduras

Lão tướng 37 tuổi, Tim Cahill là người hùng của tuyển Úc trong trận play off lượt về đánh bại Syria 2-1 để đưa Úc đi play off tiếp với đội hạng tư CONCACAF Honduras. Khổ nỗi lão tướng này đang bị chấn thương gối nghiêm trọng nhưng phải theo đội.

Ở tuổi 37, Tim Cahill còn nặng trọng trách ghi bàn cho tuyển Úc.

Nhưng Úc không còn lựa chọn nào khác, khi lượt đi play off hòa Syria 1-1, Úc gặp vô vàn khó khăn trong việc tìm bàn thắng. Trận lượt về có Tim Cahill lập tức người sót lại của “thế hệ vàng” Úc có cú đúp giúp Úc thắng Syria 2-1.

Cùng thời với những Kewell, Mark Viduka, Marc Schwarzer nhưng Tim Cahill vẫn còn chinh chiến và chạy tốt.

Nhờ cú đúp của Tim Cahill (4), Úc đánh bại Syria 2-1 lượt về.

Chuyến bay từ Úc sang Honduras kéo dài 15 giờ đồng hồ phải dừng chân nhiều nơi vì phải đổi máy bay. Trong suốt chuyến bay này, tổ bác sĩ của tuyển Úc phải mang theo hàng lô thiết bị chuyên dụng để chữa trị chấn thương cho Tim Cahill nhằm giúp anh sớm hồi phục kịp ra sân trận play off lượt đi ngày 10-11. Trận lượt về sẽ diễn ra tại Úc vào năm ngày sau đó.

Tuyển Úc đang trẻ hóa nhưng lại chẳng có một chân sút nào cho ra hồn. Hai trận play off gặp Syria, Úc vẫn có Aaron Mooy, cầu thủ ghi bàn vào lưới MU trong trận Huddersfield đánh bại 2-1 nhưng về khoác tuyển Úc, Mooy vẫn chơi không hay. Mọi phương án ghi bàn đều trông chờ vào lão tướng còn sót lại từ thời “thế hệ vàng” của Úc.

Suốt chuyến bay 15 giờ, Cahill được chữa trị đặc biệt.

Gặp chấn thương, Tim Cahill sẽ được tổ bác sĩ điều trị đặc biệt ngay trên chuyến bay kéo dài 15 giờ từ Úc sang Honduras. Tuyển Úc hy vọng chấn thương của Tim Cahill sẽ tiến triển tốt.

Chấn thương gối của Cahill đã ngăn những bước chạy thần tốc của trung phong 37 tuổi này.

Trả lời báo chí Úc trước khi lên máy bay, Cahill cho biết: “Tôi không hứa hẹn điều gì nhưng nếu có cơ hội ra sân thì tôi cố gắng ghi bàn để giúp Úc và bản thân tôi lần thứ tư liên tiếp chơi ở VCK World Cup. Tôi có 20 năm kinh nghiệm chơi bóng đỉnh cao và khi bị chấn thương, tôi cũng biết làm gì để có thể ra sân… ít nhất là còn lượt về vào ngày 15-11 nữa…”.

Trong chuyến bay Honduras, Tim Cahill sẽ có tổ bác sĩ tiến hành bốn đợt chữa trị cho anh, cùng với nó là suốt chuyến bay, Tim Cahill chườm gối chấn thương và thiết bị lạnh để mau chóng hồi phục.

Cahill nói: “Tôi không ngại gì cả, nếu bác sĩ bảo ra sân được thì tôi… chiến thôi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm