Bình luận: 3 'số 10' của Neymar

Đêm qua Ligue 1 của Pháp đá vòng thứ 10, “số 10” Neymar của PSG ghi bàn thắng thứ 10 trong 11 trận tiền đạo Brazil đá cho đội bóng thủ đô nước Pháp.

11 trận 10 bàn, mặc áo số 10 ghi bàn thứ 10 rồi bị đuổi quả là một sự kiện độc đáo với tiền đạo đắt giá nhất hành tinh. Nó cũng hoàn toàn giống như bản chất của trận đấu đêm qua khi đội bóng thủ nước Pháp cầm hòa 2-2 với Olympique Marseille vậy. Trong ba sự kiện của “số 10 hội tụ” ấy có thiên thần lẫn… quỷ dữ. Sau thành tích tròn chẵn con số 10 là bị đuổi khỏi sân.

Hôm qua là một ngày đáng nhớ của Neymar.

Nó diễn ra trong trận đấu mà Neymar là người hùng lẫn tội đồ. Người hùng ở chỗ chính anh ghi bàn thắng thứ 10 san bằng tỉ số 1-1 cho PSG khi trước đó đội bóng TP cảng miền Nam nước Pháp mở bàn trước (do công Gustavo). “Quỷ dữ” ở chỗ Neymar bị thẻ đỏ dẫn đến PSG lâm vào thế khó vì mất người.

Khi Florian giúp Olympique Marseille vượt lên dẫn 2-1 thì sau đó Neymar bị thẻ đỏ. Tuy nhiên, người chơi cặp với Neymar là Cavani cũng có cú sút phạt đẳng cấp phút bù giờ để san bằng tỉ số 2-2, “tính đội đồ” của Neymar phần nào bị nguôi ngoai, chứ nếu PSG thua thì có lẽ Neymar lại bị bàn tán xôn xao.

Neymar là mục tiêu triệt hạ của đối phương... nhưng nếu anh manh động là dính đòn.

Dù thế nào, tức dù thua hay hòa ở lượt trận thứ 10 đêm qua thì PSG cũng ở đỉnh của bảng xếp hạng Ligue 1 sau 10 vòng đấu. PSG đang xếp thứ nhất với 26 điểm có được, trong khi đội đứng ngay phía sau la ĐKVĐ Monaco mới 22 điểm.

Nói về chiếc thẻ đỏ của Neymar, HLV Unai Emery chia sẻ: "Chúng tôi có chút không hài lòng khi trọng tài rút thẻ đỏ (thẻ vàng thứ hai) đuổi Neymar, anh ấy là nạn nhân của nhiều pha phạm lỗi từ đối phương”.

Cũng theo Emery thì cả Neymar lẫn Cavani đã có những bàn thắng quan trọng, nhất là bàn thắng san bằng tỉ số 2-2 của Cavani giúp đội thoát một trận thua.

Emery thừa nhận trận đấu này khó cho đội bóng thủ đô là chơi trong bầu không khí… quá nhiệt. Trong khi đó, Marseille mùa này có “ống thở” bằng đồng.. đô Mỹ của doanh nhân Frank McCourt, doanh nghiệp người Mỹ đang “ủ mưu” để đưa đội bóng TP cảng nước Pháp quay lại đấu trường Champions League như thuở huy hoàng ngày xưa là trở thành một thế lực của châu Âu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.