Cả châu Âu ‘dưới chân’ Man. City

Hai trận đấu ở bảng E đã tạo nên một cơn mưa bàn thắng. Spartak Moscow bất ngờ hạ gục đội mạnh Sevilla đến 5-1 trên sân nhà. Thế trận diễn ra khá cân bằng khi sau gần một giờ thi đấu hai đội hòa nhau 1-1. Chỉ 30 phút còn lại của trận đấu, chủ nhà Spartak Moscow khiến Sevilla “suy sụp” khi ghi liền bốn bàn thắng để kết thúc trận đấu với tỉ số 5-1.

Liverpool hủy diệt Maribor.

Trong khi đó, đoàn quân đỏ Liverpool còn thắng đậm hơn khi họ đè bẹp chủ nhà Maribor đến 7-0. Chỉ trong hiệp 1, Liverpool đã có bốn bàn thắng nhờ công của Firmino, Coutinho và cú đúp của Salah. Sang hiệp 2, Firmimo, Alex Oxlade-Chamberlain và Trent Alexander-Arnold ghi thêm ba bàn nữa giúp Liverpool thắng 7-0.

Đây là trận thắng đầu tiên của Liverpool ở Champions League mùa này nhưng chừng đó là đủ giúp họ vượt lên vị trí đầu bảng với 5 điểm, Spartak Moscow đứng thứ hai cùng 5 điểm nhưng thua hiệu số, Sevilla đứng thứ ba với 4 điểm, còn Maribor xếp cuối với 1 điểm.

Ở bảng F, Man. City tiếp tục phong độ khủng khiếp của mình trên mọi đấu trường khi họ hạ Napoli 2-1 để giành trọn 9 điểm sau ba trận toàn thắng vòng bảng. Chỉ trong 13 phút đầu tiên, Man. City đã ghi liền hai bàn nhờ công của Jesus và Sterling.

Tuy nhiên, như ở trận gặp Stoke City, căn bệnh tự mãn đã khiến Man. City suýt chút nữa bị Napoli ngược dòng thành công. Amadou Diawara gỡ một bàn cho Napoli trên chấm 11 m ở giai đoạn cuối hiệp 2. Tuy nhiên, trước đó trong hiệp 1, Dries Mertens đã bỏ lỡ một quả penalty, nếu không thì Napoli đã có thể giành lại 1 điểm.

Man. City liên tục thắng trận thời gian gần đây.

Ở trận còn lại, chủ nhà Feyenoord thua Shakhtar Donetsk 1-2. Bảng này, Man. City dẫn đầu với 9 điểm, các vị trí tiếp theo thuộc về Shakhtar Donetsk 6 điểm, Napoli 3 điểm và Feyenoord 0 điểm.

Tại bảng G, Besiktas đã tạo bất ngờ lớn ở bảng này khi thắng Monaco 2-1 ngay trên sân khách để một mình một ngựa dẫn đầu bảng với 9 điểm tuyệt đối. Trận còn lại, đội bóng mới nổi của nước Đức RasenBallsport Leipzig thắng Porto 3-2.

Ở bảng này, hai đội được đánh giá thấp hơn là Besiktas và Leipzig dẫn đầu với lần lượt 9 và 4 điểm. Porto đứng thứ ba với 3 điểm, còn đội vào đến bán kết Champions League mùa trước Monaco xếp cuối với 1 điểm. Như vậy chỉ cần giành trọn 3 điểm trong trận lượt về gặp Monaco trên sân nhà, Besiktas sẽ chính thức có vé vào vòng knock-out.

Bảng H, bảng đấu tử thần ở Champions League năm nay, cả hai trận đấu đều kết thúc với tỉ số 1-1. Trên sân Neo GSP Stadium, APOEL Nicosia hòa Borussia Dortmund 1-1. Sau hiệp 1 không bàn thắng, Mickael Pote mở tỉ số cho chủ nhà ở phút 62. Tuy nhiên, đội bóng Đảo Síp không thể giữ vững lợi thế đó lâu khi chỉ năm phút sau, Sokratis Papastathopoulos san bằng tỉ số 1-1 cho Dortmund.

Trận hòa giúp cả Real lẫn Tottenham gần như chắc suất vào vòng knock-out.

Ở trận đấu đáng chú ý nhất rạng sáng nay, Real Madrid đã bị Tottenham cầm hòa với tỉ số 1-1 trên sân nhà Bernabeu. Raphael Varane phản lưới nhà khiến Real bị dẫn bàn trước nhưng phút cuối hiệp 1, Ronaldo thực hiện thành công quả penalty giật lại 1 điểm cho Real.

Sau ba lượt trận, Real và Tottenham cùng dẫn đầu với 7 điểm (cùng hiệu số 7/2). Dortmund và APOEL Nicosia cùng xếp cuối với chỉ 1 điểm.

Kết quả các trận đấu rạng sáng nay:

Bảng xếp hạng:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.