Cannavaro sẽ nguy hiểm hơn xưa?

Đội trưởng vô địch World Cup 2006 của Ý, Fabio Cannavaro đã trở lại CLB giàu có nhất của bóng đá Trung Quốc Guangzhou Evergrande (GE) để tiếp quản ghế thuyền trưởng đầy áp lực này khi Felipe Scolari (Big Phil) ra đi mà không chịu ký hợp đồng mới.

Ông thầy Lippi "trao niềm tin" cho học trò Cannavaro lần thứ nhất.

Trước đây cựu đội trưởng tuyển Ý vô địch World Cup 2006 cũng đã có bảy tháng làm thuyền trưởng nhưng có thành tích rất nhạt nhòa ở đội bóng này.

Đó là năm 2014, khi ông thầy Marcelo Lippi chia tay GE sau khi giúp CLB này vô địch Trung Quốc và vô địch AFC Champions League, cậu học trò nổi tiếng Fabio Cannavaro lên thay thế. Thông báo này đã được trang web của GE chính thức đăng tải.

Cannavaro đưa Thiên Tân thành công này đến thành công khác...

Lần trở lại Guangzhou này Cannavaro sẽ... nguy  hiểm hơn?

Tuy nhiên, khi chia tay GE lần thứ nhất sau bảy tháng cầm quân thì kinh nghiệm của cựu tuyển thủ Ý còn ít. Sau đó, Cannavaro làm thuyền trưởng Al Nassr của Saudi Arabia rồi trở lại đội Thiên Tân của Trung Quốc và đạt được nhiều thành công rực rỡ. Ông giúp đội này từ giải hạng ba lên giải nhà nghề và về thứ ba giải nhà nghề cao nhất Trung Quốc (Chinese Super League), đồng thời đoạt suất dự AFC Champions League mùa rồi.

Lãnh đạo GE nhận ra sự tiến bộ của Cannavaro nên mời HLV 44 tuổi này trở lại cho kế hoạch lâu dài của đội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm