Champions League: Có Neymar, PSG dẫn đầu tuyệt đối

Paris St Germain (PSG) đã thực hiện kỳ tích sân khách với các bàn của Mbappe (phút thứ 3), Cavani (phút 44), Neymar (phút 66) và Di Maria (phút 88). Qua đó, dẫn đầu vua phá lưới tại Champions League là Cavani (bốn bàn) cùng hai tân binh Neymar (ba bàn) và Mbappe (hai bàn). Đặc biệt Cavani với bảy trận liền trong giải từ cuối năm 2016 đều có bàn thắng sắp bắt kịp kỷ lục của Van Nistelrooy khi khoác áo MU.

Cùng bảng B còn có sự trở lại của bậc thầy cũ là HLV lão làng Heynckes (thay ông Ancelotti vừa bị cách chức) đã giúp Bayern Munich lấy lại tinh thần thắng dễ Celtic 3-0. Các bàn thắng được thực hiện từ ba chân sút Mueller, Kimmich và đội trưởng Hummels. Từ đó giúp Bayern Munich vươn lên nhì bảng với 6 điểm, sau PSG song xếp trên Celtic (3 điểm).

Có Neymar, PSG đang thăng hoa với số điểm tuyệt đối và 12 bàn thắng. Ảnh: GETTY IMAGES

Đáng kể trong bảng này là PSG đang trên đỉnh với những chiến thắng tuyệt đối kể từ khi có thêm Neymar giúp cho hàng công của đại diện nước Pháp liên tục nhả đạn và được xem là đội bóng bén nhất tính đến hiện tại.

Trong khi đó bảng A, MU đến làm khách trên sân Benfica và ông Mourinho đã chủ trương cho cầu thủ mình phòng ngự chặt không để mất điểm. Tuy nhiên, vận may lại mỉm cười khi “quỷ đỏ” tính một được ba đó là có bàn biếu không từ sai lầm của thủ môn trẻ 18 tuổi là Svilar. Chàng thủ môn của Benfica có độ tuổi trẻ nhất lịch sử Champions League đón quả đá phạt của Rashford ở phút 64 đã ngớ ngẩn ôm bóng rồi ngã qua vạch cầu môn để cả đội hứng chịu bàn thua vô duyên.

Thắng 1-0 trên sân khách, MU được 9 điểm trên cả Basel (lượt này thắng trên sân CSKA 2-0). Kế tiếp là CSKA 3 điểm đẩy Benfica xuống chót bảng do không có điểm nào.

Tại bảng C, đương kim vô địch Premier League Chelsea bỏ lỡ một chiến thắng trong tầm tay khi đã dẫn trước AS Roma 2-0 song lại để bị dẫn ngược 3-2 rồi vất vả san bằng 3-3 vào cuối trận.

Trận này thầy trò HLV Conte vừa bị bắt bài lại thiệt thòi khi mất trụ cột Kante, sau đó Luiz hiệp 2 chấn thương phải thay ra.

Chẳng bù cho trận còn lại đoàn quân Atletico Madrid nổi tiếng cứng cựa của HLV Simeone từng hai lần vào chung kết giải năm 2014, 2016 lại bị một đối thủ vô danh của Azerbaijan là Quarabg níu chân 0-0.

Đáng báo động là khả năng Atletico Madrid sẽ bị loại sớm do rớt lại sau Chelsea và AS Roma trong khoảng cách thua 3-5 điểm.

Bảng D, đội bóng của Messi vừa mạnh hơn vừa được sự ủng hộ của khán giả nhà lại gặp hên nữa khi mới vào cuộc được 18 phút thì hậu vệ đối phương Nikolaou của Olympiakos biếu không một bàn đá phản lưới nhà. Đến cuối hiệp 1, Barcelona chỉ còn 10 người trên sân sau khi trung vệ Pique lãnh thẻ vàng thứ hai nhưng vẫn không ngăn được Messi sút phạt ăn bàn ở phút 61. Đây là bàn thắng thứ 100 tính từ năm 2005 trong Cúp châu Âu (gồm 97 bàn Champions League và ba bàn Siêu cúp châu Âu) của Messi trải qua 122 trận. Digne phút 64 nâng tỉ số lên 3-0 nhưng sau đó thì “tội đồ” Nikolaou kịp chuộc tội gỡ bàn danh dự cho đại diện bóng đá Hy Lạp đúng vào phút 90!

Trận cùng bảng Juventus thắng Sporting 2-1 giúp “bà đầm già” có 6 điểm sau ba lượt đấu, chấp nhận đứng sau Barcelona 9 điểm, còn Sporting mới có 3 điểm xếp thứ ba, trên Olympiakos chưa có điểm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.