Chủ tịch Real: La Liga chán chết nếu vắng Barcelona

Chủ tịch CLB Real Florentino Perez đã thẳng thừng nói thế nếu như xứ Catalonia ly khai mà Barcelona cũng chia tay La Liga.

Thiệt hại cho nhiều phía nếu Barcelona rút khỏi La Liga.

Có người đã so sánh vui nếu như Catalonia ly khai và đội Barcelona cũng chia tay giải của Tây Ban Nha thì nó cũng giống như hành tinh xanh của chúng ta không có mặt trăng thì sẽ ra sao?

Tuy nhiên, ta cần hiểu rằng ngoài việc chính phủ Tây Ban Nha không thể để điều này xảy ra mà nếu như chuyện xấu nhất xảy ra là Catalonia tách rời Tây Ban Nha thì Barcelona cũng vẫn tham dự giải La Liga của Tây Ban Nha. Có điều gì to tát đâu, chẳng hạn như Ligue 1 của Pháp lâu nay Công quốc Monaco cũng tham dự đó thôi, chẳng có vấn đề gì cả.

Người đứng đầu Real, Chủ tịch Perez không thích Barcelona đi khỏi La Liga.

Giả thiết đặt ra là nếu như Barcleona rời khỏi La Liga thì giá trị giải La Liga sẽ giảm sút cực mạnh, bản quyền truyền hình sẽ thất thu 20%-30%.

Người đứng đầu CLB Real Madrid, Chủ tịch Perez nói: “Tôi nghĩ La Liga mà thiếu Barcelona cũng giống như Tây Ban Nha mà... không còn Catalonia vậy”. Rõ ràng trong cách nói của ông Perez mang màu sắc của người đứng đầu đội bóng thuộc thủ đô Tây Ban Nha. Vì Catalonia càng nỗ lực độc lập bao nhiêu thì chính quyền ở Madrid còn ngăn chặn bấy nhiêu.

...Và "tình thương mến thương" này cũng sẽ kết thúc.

Trong khi đó, thuyền trưởng của Real, tức Zidane thì nhận xét: “La Liga không thể thiếu trận El Clasico, vì thiếu trận này thì không còn La Liga hay nhất thế giới nữa. El Clasico đã tạo nên một thương hiệu mạnh nhất toàn cầu trong thể thao thu hút 650 triệu người xem trực tiếp”.

Còn ông Javier Tebas, Chủ tịch La Liga, thì nói: “Tôi đã hoãn lại việc vạch kế hoạch bản quyền truyền hình La Liga trong tương lai sau những vụ lùm xùm Catalonia đòi độc lập khỏi Tây Ban Nha này”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.