Vòng 9 Premier League, Everton – Arsenal (5-2)

Cựu sau MU ghi bàn, Everton vẫn bị Arsenal đè bẹp


Video trận Everton – Arsenal (5-2).

Dù chơi trên sân khách trước đối thủ khó chịu như Everton nhưng Arsenal vẫn chơi tấn công ngay từ đầu. Điều này cũng phù hợp với phong cách thường thấy của thầy trò HLV Wenger, nhất là khi Everton đã không còn là chính mình ở mùa giải này. Họ đang ngụp lặn ở nhóm cuối bảng xếp hạng.

Những phút đầu tiên, Arsenal tạo được khá nhiều cơ hội về phía khung thành Everton, tuy nhiên, khi mà tất cả đều nghĩ việc Arsenal có bàn thắng chỉ là vấn đề thời gian thì bất ngờ chủ nhà Everton lại là đội mở điểm trước.

Rooney rất có duyên ghi bàn vào lưới Arsenal từ MU đến Everton.

Phút 12, sát thủ của Arsenal, Rooney trừng phạt pha để mất bóng của Arsenal bằng cú sút từ xa không thể cản phá khiến thủ thành Cech dù bay người hết cỡ vẫn không thể cứu thua.

Bàn thua không khiến Arsenal suy sụp mà ngược lại khiến họ càng quyết tâm hơn. Thống kê cho thấy trong cả trận đấu họ cầm đến 66% bóng, tung ra đến 30 cú sút về phía khung thành Pickford. Và việc Arsenal ngược dòng thành công sau đó là điều không có gì ngạc nhiên.

Cầu thủ chơi xuất sắc nhất bên phía Arsenal ở trận này là cầu thủ chịu nhiều chỉ trích nhất trong thời gian gần đây, Mesut Ozil. Những pha tấn công của Arsenal qua đôi chân của Ozil bỗng trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết và cũng không có gì quá khi nói hàng thủ Everton tan nát ở trận này là bởi không thể kiểm soát được đôi chân ma thuật của tuyển thủ Đức. Sanchez cũng là cái tên thi đấu rất xông xáo ở trận này.

Ozil là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Trước khi kết thúc hiệp 1, Monreal có pha sút bồi rất nhanh sau khi thủ thành Pickford đẩy bóng ra từ cú sút ngoài vòng cấm của cầu thủ Arsenal san bằng tỉ số 1-1.

Đầu hiệp 2, từ đường kiến tạo cực chuẩn của Sanchez, Ozil có pha đánh đầu cận thành giúp Arsenal vượt lên dẫn 2-1. Đến phút 73, Lacazette chớp thời cơ nhanh sút bóng cận thành nâng tỉ số lên 3-1 cho Arsenal.

Trận đấu bất ngờ trở nên kịch tính và hấp dẫn ở những  phút bù giờ khi có 3 bàn thắng được ghi trong khoảng thời gian này. Đầu tiên là bàn nâng tỉ số lên 4-2 của Ramsey từ pha dứt điểm cận thành tinh tế ở phút 89.

Những phút bù giờ, Everton gỡ thêm được 1 bàn do công của Niasse trong khi Sanchez cũng có bàn thắng cho riêng mình để ấn định tỉ số 5-2.

HLV Wenger có thể hài lòng còn HLV Koeman không tránh khỏi thất vọng.

Thắng trận này, Arsenal đứng vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng Premier League sau 9 vòng đấu với 16 điểm. Thầy trò HLV Wenger chỉ thua đội xếp thứ 4 Chelsea do hiệu số kém hơn. Trong khi đó, trận thua này khiến Everton tiếp tục chìm sâu dưới đáy bảng. Họ rớt xuống vị trí thứ 18, đồng nghĩa với suất rớt hạng với chỉ 8 điểm.

Đội hình ra sân của hai đội:

EVERTON (3-4-2-1): Pickford 7; Keane 5, Williams 5 (Davies 45mins 5), Jagielka 5; Kenny 6, Gueye 5.5, Vlasic 7, Baines 5; Sigurdsson 5, Rooney 6 (Lookman 74mins 6); Calvert-Lewin 6 (Niasse 74mins 6). 

Dự bị không sử dụng: Robles, Mirallas, Martina, Klaassen

Bàn thắng: Rooney 12, Niasse 90

Thẻ vàng: Williams, Gueye

Thẻ đỏ: Gueye

HLV: Ronald Koeman 5

ARSENAL (3-4-2-1): Cech 6; Koscielny 7, Mertesacker 7, Monreal 7; Bellerin 7, Ramsey 7.5, Xhaka 7, Kolasinac 7; Ozil 8 (Coquelin 82mins 6), Sanchez 7.5; Lacazette 7 (Wilshere 76mins 6).

Dự bị không sử dụng: Macey, Giroud, Walcott, Holding, Iwobi.

Bàn thắng: Monreal 40, Ozil 53, Lacazette 74, Ramsey 89, Sanchez 90

HLV: Arsene Wenger 8

Trọng tài: Craig Pawson 6.5

Cầu thủ xuất sắc nhất trận: Mesut Ozil 

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.