Cựu thuyền trưởng Úc 'hù ma' tuyển Úc

Pim Verbeek, cựu HLV tuyển Úc, cảnh báo một cuộc hành trình đầy mệt mỏi, khó khăn và cả tội phạm ở Honduras sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến “chuột túi” nhân việc Úc đến đá play off lượt đi vòng loại World Cup 2018 ở quốc gia vùng Trung Mỹ này.

Tuyển Úc trông rất chông chênh trước hai trận play off với Honduras.

Đã vậy, trận lượt về chỉ cách lượt đi năm ngày, tức ngày 10-11 và 15-11.

Pim Verbeek hiện nay đang là HLV trưởng đội tuyển quốc gia Oman, ông đã từng trải nghiệm những cung đường khó khăn, đầy thách thức này khi ngồi trên máy bay từ Úc sang quốc gia vùng Trung Mỹ Caribe.

Pim Verbeek người từng đưa tuyển Úc có mặt ở VCK World Cup 2010 tại Nam Phi nói: “Toàn đội tuyển Úc sẽ phải tìm ra những trạm dừng chân trong hành trình bay từ Úc sang Honduras". Ông mô tả mọi thứ sẽ còn khó khăn hơn gấp đôi so với việc Úc sang Uruguay đá play off World Cup 2006, khi lần đó diễn ra năm 2005.

LĐBĐ Úc vẫn liên trì dùng HLV Ange Postecoglou mà chưa "trảm".

Vị cựu HLV tuyển Úc này góp ý kiến lộ trình là mục tiêu bay đến Miami của Mỹ nằm ở bang Florida (gần Cuba) và sau đó nối chuyến bay đáp xuống Honduras... Và trở về lại Úc cũng theo cung đường này, song thời gian dừng chân chờ nối chuyến sẽ dài miên man, trong khi năm ngày sau là Úc phải tiếp lại Honduras trên sân nhà. Đây là điều cực kỳ thách thức với Úc.

LĐBĐ Úc (FFA) cũng đang tính toán phương án thuê chuyên cơ riêng chở đội Úc đến Honduras thi đấu. Điều đặc biệt là Pim Verbeek rất giàu kinh nghiệm khi dẫn đội đến Honduras.

Năm 2004, Pim Verbeek dẫn đội Antilles (lãnh thổ hải ngoại của Hà Lan được quyền dự vòng loại World Cup) đến San Pedro Sula, thủ phủ của Honduras, để đá với đội tuyển nước này khi đó do “phù thủy” Bora Milutinovic dẫn dắt và thua trận. Lần đó Honduras của Bora Milutinovic đoạt vé đến World Cup 2006 tại Đức.

Cựu HLV tuyển Úc Pim Verbeek từng có những trải nghiệm khi đến Honduras.

Theo các cơ quan tình báo và cảnh sát thì hiện nay Honduras là quốc gia có tình hình tội phạm cao nhất thế giới. Bộ Ngoại giao Úc cũng khuyến cáo công dân nước mình nên cân nhắc kỹ lưỡng khi du lịch đến Honduras.

Những đoàn nước ngoài, như những đội thể thao cũng dễ lọt vào mục tiêu của bọn tội phạm.

Lần Pim Verbeek dẫn đội Antilles đến Honduras đá vòng loại World Cup thì đoàn hộ tống rất hoành tráng gồm một chiếc xe tải… hạng nặng chạy “cản đường” phía trước xe buýt chở đội, xung quanh và phía sau có những xe quân đội chuyên dụng trang bị vũ khí hạng nặng.

Ông Pim Verbeek cũng khuyên khi đội tuyển Úc sang Honduras thi đấu thì cầu thủ hạn chế đi ra khỏi khách sạn ở mức thấp nhất có thể và nếu có đi thì phải có lính hộ tống đi kèm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.