Dân mê La Liga lo El Clasico biến mất

Những ngày này ở phương Đông, Đông Á, nơi cách xa hàng vạn dặm với Tây Ban Nha, không ít người đang theo dõi sự kiện chính trị xứ Catalonia đòi độc lập khỏi Tây Ban Nha. Người hâm mộ môn bóng đá thắc mắc nếu Catalonia tách khỏi Tây Ban Nha thì số phận của CLB lừng danh Barcelona sẽ ra sao?

Những thông điệp thế này vẫn xuất hiện ở La Liga.

Một CLB mà “hắt hơi xổ mũi” một cái thì cả thế giới bóng đá yên lặng lắng nghe quả là điều thật tuyệt vời. Hầu hết người hâm mộ Việt Nam chỉ quan tâm nhiều đến CLB Barcelona sẽ như thế nào khi xứ Catalonia tách rời Tây Ban Nha.

Các hãng tin lớn trên thế giới như Reuters, AFC, AFP đều đã có chung nhận định sau khi quan sát, thống kê lẫn dựa trên các con số cụ thể để đưa ra kết luận rằng Barcelona vẫn sẽ tham dự La Liga của Tây Ban Nha… Có gì nặng đâu, cái gì tách bạch cái nấy cho dù hiện nay những thông điệp từ Barcelona gửi đi là rất mạnh.

Pique là người ủng hộ cho cuộc trưng cầu dân ý mà chính quyền Madrid cấm đoán.

Tuy nhiên, fan hâm mộ trên thế giới, trong đó có nhiều fan của Barcelona từ Việt Nam lo lắng cho số phận của Barcelona, rồi đây sẽ không gặp Real ở El Clasico nữa thì La Liga quá nhạt rồi. Tuy nhiên, Chủ tịch Jose Maria Bartomeu của Barcelona khẳng định dù xứ Catalonia thế nào thì Barcelona vẫn tham dự La Liga. Điều này chẳng có gì là đặc biệt cả.

Chủ tịch CLB Barcelona Jose Maria Bartomeu vẫn muốn đội đá La Liga.

Giải Ligue 1 của Pháp bao năm nay cũng có đại diện của Công quốc Monaco tham dự đó thôi. Đó là nói về châu Âu. Còn ở Đông Nam Á thì giải M-League của Malaysia cũng có đội của nước láng giềng Singapore tham dự (U-23 Singapore) ở những năm trước đó. S-League của Singapore thì có CLB của Brunei, Trung Quốc và cả Nhật Bản tham dự.

Chủ tịch Real - ông Perez muốn Barcelona luôn là đối trọng của Real.

Xứ Catalonia có 7,5 triệu dân, GPD/năm/đầu người trên 30.000 USD. Xứ sở giàu có này gánh vác nền kinh tế Tây Ban Nha… Đó là nói về những thông số, còn Barcelona cũng là đội bóng giàu có hàng đầu thế giới nhưng khi họ tách ra, bản thân CLB cũng như toàn giải La Liga sẽ bị ảnh hưởng rất nặng.

Bóng đá thì đâu phải chơi một mình được, còn Barcelona xây dựng một El Clasico khác ngoài Real cũng đâu phải dễ, bởi nó còn đòi hỏi các yếu tố lịch sử và sự lâu đời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm