Vòng 18 Premier League, Man. City - Tottenham (4-1)

Đến Tottenham cũng đại bại, còn ai cản nổi Man. City

Video Man. City - Tottenham (4-1).

Trước vòng áp chót lượt đi Premier League, các đội bóng lớn như MU, Chelsea, Liverpool và Arsenal đều chào thua trước sức mạnh của Man. City. Đội duy nhất đến thời điểm này lấy được điểm của thầy trò Pep Guardiola là Everton với trận hòa 1-1 ở vòng 2.

Kể từ đó đến giờ, Man. City có thành tích khó tin với 15 trận thắng liền. Và bây giờ con số này đã là 16 khi họ hủy diệt Tottenham 4-1 trên sân nhà Etihah.

Man. City băng băng về đích với phong độ không thể cản.

Tottenham có khởi đầu không tồi trên sân đối thủ, họ thi đấu sòng phẳng thậm chí lấn lướt hơn trong khoảng 10 phút đầu trận. Vậy nhưng họ lại chịu bàn thua từ một tình huống cố định khiến mọi hy vọng về một cuộc ngăn chặn nửa xanh thành Manchester sụp đổ.

Phút 14, từ quả đá phạt góc, tiền vệ phòng ngự thấp bé người Đức Gundogan vượt qua bức tường phòng ngự của Tottenham đánh đầu vào góc xa mở tỉ số 1-0 cho Man. City.

Gundogan đánh đầu mở tỉ số trận đấu.

Những phút còn lại hai đội đều tạo được cơ hội để có thể ghi bàn, đặc biệt là các pha dứt điểm của hai tiền đạo chủ lực Aguero bên phía Man. City và Hary Kane của Tottenham nhưng không có thêm bàn thắng nào cho đến khi kết thúc hiệp đấu.

Sang hiệp 2, Man. City càng đá càng hay, trong khi Tottenham không thể duy trì được sự cân bằng trước đối thủ như trong hiệp 1, để rồi điều gì đến cũng đến. Phút 70, Man. City có pha tấn công cực nhanh để De Bruyne thoát xuống tung cú rocket cháy lưới Lloris nâng tỉ số lên 2-0 cho Man. City.

Man. City vẫn trên cơ so với Tottenham.

De Bruyne ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0.

Kể từ lúc này, Tottenham hầu như không thể chống đỡ trước sức mạnh của đối thủ, sau khi Jesus bỏ lỡ quả phạt đền, Man. City ghi liền hai bàn thắng trong 10 phút cuối nhờ cú đúp của Sterling.

Cả hai bàn thắng này đều đến từ những sai lầm. Phút 80, Sane có pha bứt tốc thần thánh rồi căng ngang cho Sterling đệm bóng vào lưới trống nâng tỉ số lên 3-0. Ở tình huống này, Sterling đã rơi vào thế việt vị nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng.

Jesus bỏ lỡ quả đá phạt 11 m.

Phút 90, lại là Sterling tận dụng sai lầm phá bóng hụt rất cẩu thả của hậu vệ Tottenham để cướp bóng vượt qua cả thủ thành Lloris sút bóng vào khung thành không người canh giữ nâng tỉ số lên 4-0 cho Man. City.

Phút 90+3, Tottenham có bàn danh dự nhờ nỗ lực đi bóng và sút vào góc xa của tiền vệ người Đan Mạch Eriksen.

Sterling có cú đúp cho Man. City.

Thắng trận với tỉ số 4-1, Man. City bỏ xa đội xếp gần nhất là MU và Chelsea đến 14 điểm trên bảng xếp hạng Premier League.

Tuy nhiên, MU vẫn còn một trận chưa đấu khi đêm nay (17-12) họ mới gặp West Brom trong trận đấu muộn vòng 18 Premier League.

Pep Guardiola đang biến Man. City thành đội bóng bất bại ở Premier League.

Đội hình ra sân của hai đội:

MAN. CITY: Ederson, Walker, Otamendi, Mangala, Delph, De Bruyne, Fernandinho, Gundogan, Sterling, Aguero, Sane. 

Dự bị không sử dụng: Bravo, Danilo, Bernardo Silva, Gabriel Jesus, Zinchenko, Toure, Foden.

Thẻ vàng: Otamendi, Delph.

Bàn thắng: Gundogan 14, De Bruyne 71, Sterling 81, 90.

TOTTENHAM: Lloris, Trippier, Dier, Vertonghen, Rose, Dembele, Winks, Eriksen, Alli, Son, Kane. 

Dự bị không sử dụng: Lamela, Vorm, Sissoko, Llorente, Foyth, Aurier, Davies.

Thẻ vàng: Kane.

Bàn thắng: Eriksen 90+2.

Trọng tài: Craig Pawson (South Yorkshire).

Cầu thủ xuất sắc nhất trận: De Bruyne.

Kết quả Premier League:

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm