Đức, Pháp rượt đuổi hấp dẫn, Anh, Brazil nhạt nhòa

Video Đức – Pháp (2-2).

Cuộc đối đầu giữa Đức và Pháp là trận đấu đáng chú ý nhất trong loạt trận giao hữu quốc tế rạng sáng nay (15/11). Những năm gần đây, Đức và Pháp đều gây đau khổ cho nhau ở các giải đấu lớn.

Tại World Cup 2014, Đức hạ Pháp 1-0 ở vòng tứ kết rồi thẳng tiến đến ngôi vô địch. Euro 2016, Pháp với tư cách chủ nhà đã “phục hận” thành công trước Đức khi hạ đội khách 2-0 ở vòng bán kết. Tuy nhiên, Pháp lại không thể đăng quang khi thua Bồ Đào Nha 1-0 ở hiệp phụ trong trận chung kết.

Lacazette rực sáng với khi ghi cả hai bàn thắng cho Pháp.

Trở lại diễn biến chính của trận đấu, hai đội đã cống hiến cho hơn 36 ngàn khán giả trên sân một trận đấu đôi công mãn nhãn. Cả hai đều không tung ra sân đội hình mạnh nhất mà chủ yếu đưa các cầu thủ trẻ kết hợp cùng vài cựu binh để đấu với nhau.

Tuy vậy, các cầu thủ trẻ của hai đội cũng là những ngôi sao hàng đầu thế giới. Ở trận đấu này, Đức vẫn cầm bóng nhiều hơn (60%) và cũng siêng dứt điểm hơn Pháp (13 so với 11). Tuy nhiên, Đức chỉ có 4 cú sút trúng đích trong khi với Pháp là 7 và cả hai cùng ghi được hai bàn.

Đây là trận đấu mà Đức luôn rơi vào thế rượt đuổi và tưởng chừng như họ không thể thoát thua trước Pháp khi họ bị dẫn đến tận phút 90. Phút 33, tiền đạo của Arsenal, Lacazette là người mở tỉ số cho Pháp. Bước sang hiệp hai, tiền đạo trẻ Werner san bằng tỉ số cho Đức sau cú dứt điểm chính xác trong vòng cấm.

Stindl lập công phút bù giờ giúp Đức thoát thua.

Đến phút 71, hàng thủ Đức để lọt Lacazette và tiền đạo của Arsenal thoát xuống dứt điểm thành công hoàn thành cú đúp cho riêng mình giúp Pháp lại vượt lên dẫn 2-1.

Những tưởng Pháp sẽ có một trận thắng thì đến phút 90+3, tiền đạo “nở muộn” được vào sân thay người trong những phút cuối, Stindl đã ghi bàn thắng san bằng tỉ số 2-2 cho Đức. 

Đây là bàn thắng đến từ pha phối hợp đẹp mắt xé toang hàng thủ Pháp của người Đức và pha dứt điểm trong vòng cấm của Stindl cũng cực kỳ nhạy cảm và tinh tế. 2-2 là tỉ số cuối cùng của trận giao hữu giữa Đức và Pháp.

Đội hình ra sân của hai đội:

Germany (4-2-3-1): Trapp, Can (Stindl 83), Hummels (Rudiger 46), Sule, Plattenhardt, Khedira (Rudy 75), Kroos, Gundogan (Gotze 65), Ozil, Draxler, Werner (Wagner 85);

Bàn thắng: Werner (56), Stindl (90+3)

Thẻ vàng: Wagner

Dự bị không sử dụng: Leno, Ginter, Kimmich, Brandt, Sane, Halstenberg, ter Stegen;

France (4-3-3): Mandanda, Jallet (Pavard 64), Varane, Umtiti, Digne (Kurzawa 82), Tolisso, Rabiot, Matuidi (Nzonzi 64), Mbappe, Lacazette (Griezmann 76), Martial; 

Bàn thắng: Lacazette (33), (71)

Dự bị không sử dụng: Areola, Sissoko, Fekir, Coman, Thauvin, Koscielny, Kimpembe, Costil;

Trọng tài: Cuneyt Cakir

Khán giả: 36,948

Video Anh – Brazil (0-0).

Sau trận giao hữu hòa Đức 0-0, HLV Gareth Southgate của Anh lại tiếp tục có những thử nghiệm trong trận giao hữu gặp Brazil trên sân nhà Wembley. Ở trận đấu này, Southgate đã tung ra sân rất nhiều cầu thủ trẻ như trận gặp Đức. Trong khi đó, Brazil lại tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất. Đây cũng là cuộc so tài đầy thú vị giữa hai tài năng của hai đội là Rashford và Neymar.

Neymar bị kèm rất sát...

Vậy nhưng hai đội đã trình diễn một lối chơi nhạt nhòa trong suốt cả trận đấu. Brazil dù cầm bóng nhiều hơn (66%) nhưng lối chơi của họ là khá hời hợt. Có cảm tưởng như người Brazil thi đấu không thật sự hết mình và mang màu sắc… đá chơi cho vui.

Điều đó được thể hiện rõ nét lở hiệp hai, khi mà Brazil ép sân Anh toàn diện và tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng lại không thể một lần dứt điểm thành công. Cơ hội đáng tiếc nhất của Brazil là pha dứt điểm dội cột dọc của Fernandinho.

... vì thế siêu sao của PSG cũng không thể ghi bàn.

Trong khi đó, tuyển Anh còn tệ hơn, họ cầm bóng ít đã đành, khi có bóng để triển khai tấn công cũng dở. Một tuyển Anh không Harry Kane chỉ trông chờ vào mỗi ngôi sao của MU, Rashford đã không làm nên trò trống gì trước Brazil.

Vì thế, trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Đây cũng là trận giao hữu thứ hai liên tiếp Anh không ghi được bàn nào mà cũng chẳng để cho đối phương sút thủng lưới.

Đội hình ra sân của hai đội:

England 5-3-2: Hart 7, Walker 6, Gomez 7, Stones 7.5, Maguire 6, Bertrand 6 (Young 79), Loftus-Cheek 6 (Lingard 35, 6), Dier 7, Livermore 5.5 (Rose 89), Vardy 6.5 (Solanke 76, 7.5), Rashford 6 (Abraham 76, 5.5). 

Dự bị không sử dụng: Pickford, Trippier, Cahill, Keane, Cork, Cook, Gunn.

Thẻ vàng: Livermore

HLV: Gareth Southgate 6

Brazil 4-3-3: Alisson 6, Dani Alves 6, Marquinhos 6, Miranda 6, Marcelo 7, Casemiro 7, Paulinho 6.5, Renato Augusto 6.5 (Fernandinho 67, 6), Coutinho 5.5 (Willian 67, 6), Gabriel Jesus 6 (Firmino 76, 6), Neymar 6.5. 

Dự bị không sử dụng: Ederson, Jemerson, Alex Sandro, Douglas Costa, Thiago Silva, Giuliano, Diego, Danilo, Taison, Diego Souza, Cassio.

Thẻ vàng: Alves

HLV: Tite 6

Trọng tài:  Archer Manuel Ribeiro (Por)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm