Champions League

Juventus - Barcelona: ‘Bà đầm già’ muốn phục thù

Cũng cần biết trên sân nhà ở Torino, Juventus đã bất bại 25 trận (thắng 16, hòa chín) kể từ tháng 4-2015.

HLV Allegri tự tin có thể đặt kỳ vọng vào hai chân sút chủ lực Dybala đã có 12 bàn và Higuain tám bàn. Ngoài ra còn có thêm Cuadrado có ba bàn cộng thêm bốn đường chuyền ăn bàn trong giải quốc gia, bên cạnh chân sút Mandzukic cùng tiền vệ Pjanic nóng lòng phục thù.

Vừa qua, ông cẩn thận “cất” thủ môn đội trưởng Buffon, Dybala và Matuidi cho nghỉ một trận giải quốc gia để tập trung vào trận then chốt với ý định phục thù này.

Hiện tại Juventus không ở thời kỳ phong độ cao như sáu mùa qua từng độc chiếm ngôi vua Serie A khi đang để Napoli soán ngôi với 4 điểm hơn và thậm chí còn kém cả Inter Milan lẫn AS Roma 1 điểm. Mới nhất Juventus để thua Sampdoria 2-3 sau khi bị dẫn trước đến 3-0.

Lý giải về nguyên nhân sa sút trên, giới chuyên môn chỉ ra phần lớn do hàng thủ nổi tiếng vững chãi làm cơ sở cho lối chơi phản công của Juventus đã bị lung lay bởi sự ra đi của Bonucci qua AC Milan trong lúc Barzagli dính chấn thương.

Trong lúc đó đối thủ Barcelona xem như đã lấy vé rồi nên có thể sẽ không dốc sức nhiều vào trận đấu này. Lực lượng của đội cũng vắng mặt khá nhiều vị trí đang chấn thương gồm Mascherano, Dembele, Rafinha, Sergi, Gomes… Dù cho trung vệ trụ cột Pique đã mãn án treo giò một trận sẽ quay lại nhưng vẫn khó bù đắp cho những thiếu hụt của Barcelona.

Đội khách đang thăng hoa trong giải La Liga khi giữ vững ngôi vị dẫn đầu, hơn Valencia xếp nhì 7 điểm và hơn đại kình địch Real Madrid đến 10 điểm. Thế nên dù họ đã sớm đạt mục tiêu khi đến đất Ý nhưng coi chừng sự nguy hiểm của một đội bóng nhiều ngôi sao.

Cách đây một năm Juventus từng hạ gục đối thủ này tại tứ kết với kết quả sân nhà thắng 3-0 và sân khách cầm hòa 0-0 cho nên bây giờ nếu không thắng được thì Juventus cũng cần tránh để bị đánh bại một lần nữa. Như thế mới tránh được sự đeo bám đe dọa soán ngôi từ đệ tam nhân là Sporting Lisbon cùng bảng (có đến 90% thắng Olympiakos) sẽ níu áo.

Cùng lúc Champions League còn bảy trận nữa gồm: Bảng A, Basel (6 điểm) - MU (12đ), CSKA Moscow (6đ) - Benfica (0đ); bảng B, Paris St Germian (12đ) - Celtic (3đ), Anderlecht (0đ) - Bayern Munich (9đ); bảng C, Atletico Madrid (3đ) - AS Roma (8đ), Qarabag (2đ) - Chelsea (7đ); bảng D, Sporting (4đ) - Olympiakos (1đ).

Trong số này MU, PSG và Bayern Munich xem như đã sớm đoạt vé.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm