“Kiến trúc sư” thầm lặng chia tay Chelsea

Sự thành công to lớn của The Blues trong một thập niên qua có sự đóng góp thầm lặng và rất lớn của “kiến trúc sư”, giám đốc kỹ thuật Michael Emenalo. Tuy nhiên, ông đã quyết "dứt áo" ra đi dù những nhân vật lớn của Chelsea yêu cầu “người ơi người ở đừng về”.

“Kiến trúc sư” thầm lặng chia tay Chelsea ảnh 1
GĐKT Michael Emenalo có gương mặt hao hao diễn viên N!Xau của bộ phim hài "Đến Thượng đế cũng phải cười"

Michael Emenalo, cánh tay mặt của tỉ phú Abramovich, chủ nhân CLB Chelsea vừa nói lời chia tay The Blue hôm qua, thứ hai (ngày 6-11). Emenalo là “chiếc cầu” kết nối giữa đội hình 1 Chelsea và toàn bộ ban lãnh đạo CLB phục vụ cho công tác đội 1. Trong đó bao gồm chuyển giao tài năng lên tuyến 1, chiến lược phát triển CLB, cho mượn và mượn cầu thủ… phát triển các tài năng từ học viện.

“Kiến trúc sư” thầm lặng chia tay Chelsea ảnh 2
Bộ sậu của Chelsea thời Mourinho

Người đàn ông Nigeria này gia nhập Chelsea năm 2007 và ngồi vào ghế giám đốc kỹ thuật năm 2011 sẽ về đầu quân cho tay nhà giàu mới lên trở lại của bóng đá Pháp Monaco. Thông tin Michael Emenalo chia tay Chelsea đã được trang web của CLB thông báo chính thức.

10 năm phụng sự cho Chelsea, Michael Emenalo đã mang lại hai thành công lớn nhất cho đội bóng thành London, đó là thành tích của đội 1 và học viện Chelsea.

Trong buổi chia tay, Michael thừa nhận rằng thật khó nói nên lời khi đưa ra quyết định này. 10 năm tôi làm việc bên cạnh những con người đầy tài năng của thế giới bóng đá, tôi tự hào về những gì tôi làm  được cho Chelsea, tổ của chúng tôi đã cống hiến hết mình cho Chelsea.

Chủ tịch CLB Chelsea Bruce Buck mong Michael Emenalo tiếp tục phụng sự nhưng người đàn ông người Nigeria ra đi. Dù tiếc nuối nhưng lãnh đạo của CLB vẫn tôn trọng quyết định đi tìm những thách thức mới của Michael.

“Kiến trúc sư” thầm lặng chia tay Chelsea ảnh 3
Sau 10 năm thành công cùng Chelsea, nay Michael đi tìm thách thức mới tại Monaco

HLV Conte cũng bày tỏ sự tiếc nuối, tuy nhiên chiến lược gia Ý của Chelsea cũng phải tôn trọng quyết định của Michael Emenalo. Trong thời gian Conte về đội bóng London thì giữa ông và Michael có một sự phối hợp rất tốt.

Thời gian Michael Emenalo làm việc cho Chelsea, đội bóng này có ba danh hiệu ngoại hạng Anh, ba cúp FA, một League Cup, một Europa League và một danh hiệu Champions League 2012 cùng việc Cheslea có nguồn đào tạo trẻ cực tốt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm