Kinh doanh cú đá tai tiếng của Evra

Cú đá nóng nảy của cựu đội trưởng tuyển Pháp Evra vào cổ động viên đội nhà Marseille chưa làm dư luận Pháp nguôi ngoai. Đã vậy nhiều người còn phát hiện cùng với hành động bạo lực với cổ động viên đội nhà, cựu danh thủ MU và Juventus còn có hành động giơ “ngón tay thối” về phía nhóm cổ động viên.

Cú đá Karate của Evra vào đầu một cổ động viên đội nhà.

UEFA đã chính thức ra án phạt với Evra là treo giò một trận ở Europa League, còn lãnh đạo Marseille cũng kỷ luật nặng cầu thủ 36 tuổi mà đội mượn từ Aston Villa về. Evra nhận thêm án phạt nội bộ là treo giò một trận nhưng nay có thể tăng thêm vì Evra còn giơ “ngón tay thối” về phía cổ động viên.

 Đã vậy HLV tuyển Pháp Didier Deschapms cũng... đổ dầu vào rằng: “Hành động của Evra là không thể chấp nhận, dẫu biết rằng cầu thủ bị cổ động viên xúc phạm nhưng cầu thủ phải biết kiềm chế”. Trong khi đó dư luận Pháp lại bắt đầu “tự diễn biến”: “Một con người nổi tiếng mà chỉ vì một hành động dại dột nhỏ có thể biến  thành một kẻ nhỏ nhoi”.

Tuy nhiên, nắm bắt thời cơ người nổi tiếng "dính" tai tiếng, một số nhà làm áo phông đã tận dụng cơ hội lên bảng kẽm để in lên áo phông cú đá tai tiếng của Evra để kinh doanh và áo bán chạy... như tôm tươi.

Cú đá tai tiếng của cựu đội trưởng tuyển Pháp được... kinh doanh.

Ông chủ CLB Marseille, tỉ phú Mỹ Franh McCourt lên án hành động của Evra rằng cú đá của Evra vào cổ động viên đội nhà là không thể chấp nhận được cùng với đó là hành động “ngón tay thối”. Tuy nhiên, vị tỉ phú này cũng lên án những lời nhục mạ của cổ động viên trên với Evra.

Trận Marseille sang Bồ Đào Nha làm khách trước Vitoria Guimaraes ở Europa League có chừng 500 cổ động viên của đội nhà bay sang cổ cũ.

Trong lúc đội Marseille đang làm nóng, Evra ở phía gần cầu môn bị nhóm cổ động viên đội nhà khiêu khích, xúc phạm, hai bên lời qua tiếng lại và Evra đã “tẩn” cổ động viên bằng cú đá kiểu Karate. Tổ trọng tài cũng làm nóng trên sân phát hiện sự việc và Evra lập tức bị thẻ đỏ khi trận đấu còn chưa diễn ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm