Lượt khóa sổ vòng bảng Champions League

Nếu có thì cũng chỉ là nhằm tranh vị trí nhất bảng. Còn lại là những đội xếp dưới so kè giành giật vào chuyến tàu vét đi Europa League.

• Bảng A: MU (12 điểm) - CSKA Moscow (9 điểm), Benfica (0 điểm) - Basel (9 điểm).

Kịch bản MU thua đậm đến hơn nửa tá bàn thắng gần như không thể xảy ra. Có thể xác định MU chắc chắn đứng đầu bảng dù có thua đại diện của Nga bởi hiệu số bàn thắng bại là +8 so với đối phương -1.

Từ đó CSKA chỉ mong được cầm hòa để chiếm suất thứ hai với hy vọng địch thủ cạnh tranh là Basel sẩy chân trên sân của Benfica. Đá mà cứ trông chờ người khác thì đúng là khổ.   

• Bảng B: Bayern Munich (12 điểm) - PSG (15 điểm), Celtic (3 điểm) - Anderlecht (3 điểm).

Định mệnh đã an bài, Paris St Germain nếu có thua “hùm xám” Đức cũng khó có thể thua đậm đến độ đánh rơi suất đầu bảng. Lượt đi họ từng thắng thuyết phục Bayern Munich 3-0 và hiện đang có hiệu số bàn “khổng lồ” +23 so với đội quân của HLV Heynckes chỉ là +5.

• Bảng C: Chelsea (10 điểm) - Atletico Madrid (6 điểm), AS Roma (8 điểm) - Qarabag (2 điểm).

Thật đau cho Atletico bị loại quá sớm kỳ này dù có nỗ lực vượt qua nhà đương kim vô địch Premier League nhưng vẫn còn kém 1 điểm. Cùng lúc CLB Ý sân nhà chắc chắn sẽ dễ dàng hạ gục đội bóng của Azerbaijan. Chelsea và AS Roma sẽ đại diện bảng C vào vòng knock out.                     

• Bảng D: Barcelona (11 điểm) - Sporting (7 điểm), Olympiakos (1 điểm) - Juventus (8 điểm).

Đội bóng của Messi kiểu gì cũng trụ vững ngôi đầu bảng vì hơn Juventus hiệu số bàn thắng bại đến +6. Khả năng Sporting níu chân được Barcelona và bóp còi qua mặt Juventus nhờ hiệu số bàn thắng bại cũng khó xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm