Mourinho: 'Tôi khổ... cũng vì tôi thôi'

“Người đặc biệt” Mourinho đã buông lời như thế khi nói về mình. Mourinho nhìn nhận mình bị phán xét quá nhiều và quá khắt khe từ dư luận cũng chính do ông gây ra mà thôi.

Năm ngoái về MU với "đống bèo nhèo" Mourinho giúp CLB mang về ba danh hiệu đã là quá siêu

Điều này nếu nhìn một cách sòng phẳng thì hoàn toàn đúng, chứ chẳng có gì sai. Song nó chỉ đưa Mourinho lên một tầm cao nữa ở cái sự ngạo mạn vốn có của ông.

Mùa năm ngoái đây thôi, về MU với một “mớ hỗn độn” theo kiểu trống đánh xuôi kèn thổi ngược, từ những “di sản” đổ nát do ông thầy cũ Van Gaal và David Moyes để lại, Mourinho sắp xếp lại và giúp đội có cú ăn ba mùa giải, gồm siêu cúp Anh, League Cup và Europa League thì rõ ràng Mourinho là “người đặc biệt” chẳng có gì sai.

HLV Mourinho luôn bị dư luận đòi hỏi cao vì quá khứ thành công

Sở hữu nhiều danh hiệu Champions League cùng nhiều đội khác nhau, trong đó có cú ăn ba một mùa giải cùng Inter và Mourinho bước vào hàng ngũ những nhà cầm quân “ăn ba” một mùa giải thì nó phải khác.

Gần đây, Mourinho dẫn quân đến Liverpool và có trận hòa không bàn thắng, nhưng thay vì chỉ trích Klopp của Liverpool thì người ra “xoáy” vào “chửi” Mourinho, nhất là những báo biếm họa Anh đã vẽ chiếc “xe buýt MU” bị kín cầu môn nhà.

Mourinho và MU khi đi làm khách không có quyền làm điều đó trước đội mạnh à? MU bây giờ nó khác thời “những đứa con của Sir Alex” ngày xưa chứ. Nhưng cứ Mourinho và MU thì người ta phải thích thắng và tấn công mãnh liệt mới chịu.

...Và Mourinho khổ vì... mình

Mourinho còn kể khổ với báo chí Anh: “Tôi đã có quá nhiều danh hiệu ở đẳng cấp cao nên tự nó đã tạo ra cho tôi một tiêu chuẩn quá cao. Người ta phán xét tôi, đòi hỏi tôi quá cao theo những thành công tôi đã đạt được trong quá khứ. Tôi… đã tự làm khổ mình”.

Mourinho thừa nhận mình là nạn nhân của chính sự thành công của mình. Bao chỉ trích của dư luận dành cho ông cũng vì trước đây ông quá thành công, bây giờ ông đã ở “cái chuẩn cao ngất” ấy mà nếu không ngang bằng hoặc hay hơn thì sẽ bị ném đá tơi tả. Mùa này MU của Mourinho khởi đi bất bại, giữa tuần lại có trận thắng ngay tại Benfica ở Champions league đưa con số trận bất bại của MU lên cả chục trận mà chả ai… khen ông một lời.

"Khi người ta thua cuộc thì hay dẫn ra những lý do cầu thủ trụ cột chấn thương, khi người ta thắng thì lấy những cầu thủ chấn thương ra để tô vẽ đậm thêm cho chiến thắng của mình, điều đó là không hay, chỉ nên quan tâm thua và thắng" - Mourinho nói.

Khi kể khổ về “nghề bạc” quá thành công của mình Mourinho cho rằng… đó cũng là ý của Chúa.

Hiện MU và Mourinho vừa đón thêm tin vui khi Ibrahimovic đang bình phục chấn thương rất tốt và sẽ sớm quay lại hợp cùng Lukaku… chiến ở Champions League và tranh ngôi vô địch Premier League.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.