MU ‘hụt chân’ phút 89, Chelsea đi tiếp, PSG quá 'khủng'

Rạng sáng nay (23/11), lượt trận thứ năm vòng bảng Champions League tiếp tục diễn ra tại bảng A, B, C, D.

Tại bảng A, chỉ cần 1 trận hòa trước chủ nhà Basel, MU sẽ chính thức ghi tên mình vào vòng knock-out với ngôi đầu bảng. Thầy trò HLV Mourinho gần như đã hoàn thành mục tiêu cho đến phút thứ… 89.

MU sẩy chân đúng phút 89.

Trong cả trận đấu, Man United chơi lấn lướt hơn chủ nhà Basel và tạo được hàng loạt cơ hội ngon ăn, tuy nhiên, các chân sút Man Utd lại quá vô duyên nên không một lần xuyên thủng được mành lưới của thủ thành Vaclik. Để rồi đúng phút 89, MU phải trả giá vì một… giây sơ sẩy.

Trong một pha tấn công rất nhanh, Petretta có tình huống căng ngang cực kỳ chuẩn xác cho Michael Lang băng vào đệm bóng cận thành hạ gục Sergio Romero ghi bàn thắng duy nhất trận đấu.

Thua trận 0-1, MU chưa thể giành vé bởi trận đấu cùng giờ CSKA Moscow cũng thắng Benfica 2-0. Các bàn thắng của CSKA Moscow được ghi do công của Georgi Shchennikov (13’) và bàn phản lưới nhà của Jardel (56’)

Như vậy MU vẫn dẫn đầu bảng với 12 điểm, Basel và CSKA Moscow có cùng 9 điểm, Benfica chưa có điểm nào. 2 chiếc vé tham dự vòng knock-out ở bảng này chỉ có thể xác định ở vòng đấu cuối cùng khi MU gặp CSKA Moscow trên sân nhà Old Trafford còn Basel làm khách trên đất Bồ Đào Nha trước một Benfica đã hết động lực.

Tại bảng B tiếp tục chứng kiến phong độ hủy diệt của PSG. Lần này họ thắng Celtic đến 7-1. Qua 5 trận đấu, PSG ghi được đến 24 bàn và mới chỉ thủng lưới duy nhất 1 bàn thắng. Trận thắng nhẹ nhàng nhất của PSG chính là thắng Bayern Munich với tỉ số… 3-0.

Tam tấu Neymar - Cavani - Mbappe quá khủng khiếp.

Ở trận đấu này, Celtic bất ngờ vượt lên dẫn trước ngay ở phút đầu tiên nhờ pha lập công của Moussa Dembele. Những tưởng bàn thắng này là động lực giúp Celtic thăng hoa thì ngược lại họ như đang chọc vào ổ kiến lửa.

Nhận bàn thua sốc, PSG vùng lên mạnh mẽ và liên tục trút giận lên thủ thành tội nghiệp Craig Gordon bằng 7 bàn thắng. PSG nhanh chóng lật ngược thế cờ dẫn lại 2-1 nhờ 2 bàn thắng liền của Neymar ở phút 9 và 23. Trước khi kết thúc hiệp 1, Cavani và Mbappe ghi thêm hai bàn giúp PSG dẫn 4-1.

Bước sang hiệp hai, Verratti sớm nâng tỉ số lên 5-1 cho PSG rồi đến lượt Cavani hoàn thành cú đúp lập công nâng cao cách biệt thành 6-1. Phút 80, Daniel Alves ấn định chiến thắng 7-1 cho PSG.

Trận còn lại Bayern Munich vất vả thắng 2-1 trên sân của Anderlecht. Cả ba bàn thắng của trận đấu đều được ghi ở hiệp 2. Robert Lewandowski mở tỉ số cho Bayern phút 51. Rất nhanh sau đó, Sofiane Hanni gỡ hòa cho Anderlecht. Đến phút 77, Corentin Tolisso hóa người hùng ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng hùm xám nước Đức.

Kết quả này giúp cả PSG lẫn Bayern Munich giành vé trước 1 vòng đấu, PSG có 15 điểm tuyệt đối, Bayern Munich 12 điểm, Celtic và Anderlecht lần lượt có 3 và 0 điểm.

Ở bảng C, Atletico Madrid thắp lên hi vọng mong manh khi thắng AS Roma 2-0. Hai bàn thắng của Atletico được ghi trong khoảng thời gian cuối hiệp 2 do công của Antoine Griezmann (69’) và Kevin Gameiro (85’). Xen giữa vào đó là chiếc thẻ đỏ của hậu vệ trái Bruno Peres của AS Roma.

Chelsea đi tiếp.

Tuy thắng trận nhưng hi vọng của Atletico là cực kỳ mong manh bởi Chelsea cũng thắng chủ nhà Qarabag FK 4-0. 4 bàn thắng của Chelsea được chia đều trong hai hiệp đấu lần lượt được ghi do công Eden Hazard (21’), Cesc Fabregas (73’) và cú đúp của Willian (36’, 85), trong đó hai cái tên đầu tiên ghi bàn trên chấm 11m. Chiến thắng này đến khá dễ với Chelsea khi họ chơi hơn người ngay phút 19 sau chiếc thể đỏ của Rashad Farhad Sadygov dẫn đến quả 11m.

Với kết quả này, Chelsea chính thức giành quyền đi tiếp với 11 điểm, Roma và Atletico tranh vé còn lại khi lần lượt có 8 và 6 điểm, Qarabag FK mới có 2 điểm.

Vậy nhưng ở lượt cuối Roma tiếp đội yếu nhất bảng Qarabag FK trên sân nhà, trong khi Atletico phải làm khách tại Chelsea. Có thể nói cửa đi tiếp của Atletico là cực khó và có lẽ họ nên hài lòng với một suất dự Europa League dành cho đội đứng thứ ba của bảng.

Trận cầu tâm điểm của lượt trận rạng sáng nay chính là cuộc đối đầu giữa Juventus và Barcelona tại bảng D. Tuy nhiên, trận đấu lại kết thúc nhạt nhẽo với tỉ số 0-0. CLB Bồ Đào Nha, Sporting CP tận dụng việc hai ông lớn chia điểm để áp sát Juventus sau chiến thắng 3-1 trước đội bóng đến từ Hi Lạp  Olympiacos.

Chủ nhà Juventus hòa Barcelona 0-0.

Ở bảng này giống như bảng C, Barcelona chính thức giành vé đi tiếp với 11 điểm, Juventus 8 điểm và Sporting 7 điểm cạnh tranh cho chiếc vé còn lại, Olympiacos yên vị ở vị trí bét bảng mới có được 1 điểm.

Lượt trận cuối cùng, Barcelona sẽ tiếp Sporting trên sân nhà Nou Camp còn Juventus làm khách trên sân của Olympiacos.

Kết quả Champions League:

Bảng xếp hạng Champions League:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.