Pep Guardiola buộc Le Roy Sane đá… như robot?

Đêm 18-11, trên sân nhà King Power Leicester City không chống đỡ nổi Man. City đành thua 0-2. Tuyển thủ Đức Leroy Sane, 21 tuổi chơi rất nổi trội ở dọc sườn phải theo hướng tấn công của Man. City. Tuy nhiên, có cảm giác như Sane chơi như một robot đã được Pep Guardiola “cài đặt” sẵn lệnh.

Hiệp 1 đêm 18-11, Leroy Sane chơi như... robot

Leroy Sane có kỹ thuật rất tinh tế, nhanh nhẹn, cái chân trái… rất ngoan nhưng dường như cách Sane thể hiện ở trận làm khách tại Leicester cứ như là đã được cài đặt.

Khu vực Sane hay đột nhập về phía Leicester City là khu vực trông coi của Simpson, Sane liên tục “cày nát” và “đâm sâu” vào điểm yếu này. Simpson to, có vẻ chậm chạp hơn rất nhiều so với Sane lanh lợi như… chú mèo. Giá như Sane tự tin hơn, mạnh dạn hơn đột phá thêm để tự dứt điểm ngay sát nách thì tính đột biến có thể cao hơn.

Suốt hiệp người xem chỉ thấy Sane “bóp vào” dọc sườn, tận dụng khoảng trống của hậu vệ phải và trung vệ để hoạt động. Khi Sane dùng kỹ thuật, tốc độ và sự tinh tế xuống bóng thì chỉ mỗi làm một việc Sane căng bóng vào sau khi quan sát cho tuyến hai băng dứt điểm.

Có khi là pha căng bổng, chìm, sệt. Và dường như Sane chỉ làm điều như thế. Đã rất nhiều lần khoảng trống phía trước mặt hiện ra trước Sane rất nhiều nhưng Sane chỉ mỗi việc căng bóng vào mà thôi. Điều này dần dần giúp cầu thủ phòng ngự Leicester không khó bắt bài Sane.

Có rất nhiều tình huống Sane cầm bóng đột phá xuống “nách” rất tốt, khả năng tiếp tục đột phá tiếp để đối mặt với thủ môn Kasper Schmeichel là rất cao nhưng Sane cứ một mực tìm đối tác xuống dọc trung lộ để căng vào. Hoạt động của Sane nó giống như một robot.

Câu hỏi đặt ra là phải chăng Sane còn quá trẻ, chưa dám hoặc chưa đủ tự tin “phá dớp” ý đồ của ông thầy Pep Guardiola?

Bàn thắng thứ nhất của Man. City do công Gabriel Jesus ghi là sự đột biến của những cá nhân khác gồm Silva và “Gabigol”. Còn nếu như cách hoạt động của Sane như thế thì nó có vẻ thiếu đột biến và nhàm?

Tuy nhiên, cũng có thể đặt ngược vấn đề, liệu Pep đã “cài đặt” cách chơi của Sane là thế để những tình huống bất ngờ Silva trồi lên thế chỗ và gây đột biến chăng?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm