Rộ tin Mata chia tay MU đến Trung Quốc thi đấu

Tuy nhiên, theo Mirror (Anh), Mata tỏ ra không quan tâm đến những lời ve vãn từ Trung đông, đặc biệt là từ các CLB thuộc giải Super League của Trung Quốc. Nếu đến Trung Quốc, dĩ nhiên Mata sẽ có được rất nhiều tiền, nhưng thiệt thòi là anh sẽ không còn được thi đấu ở những giải đỉnh cao của thế giới.

Tiền không phải là vấn đề với Mata, vì thế, ưu tiên của Mata chính là việc được ở lại thi đấu cho đội chủ sân Old Trafford càng lâu càng tốt.

Hợp đồng hiện tại giữa Mata và người đồng hương Herrera với Man United sẽ kết thúc vào hè sang năm. Tuy nhiên, Man Utd có quyền tự kích hoạt gia hạn thêm 1 năm với hai cầu thủ này.

Mata chưa muốn chia tay MU khi vẫn còn có thể thi đấu đỉnh cao.

Hiện MU rất muốn gia hạn hợp đồng với hai cầu thủ người Tây Ban Nha. Hợp đồng gia hạn 1 năm với Mata nếu được thực hiện sẽ có giá trị 165.000 bảng Anh/tuần. Về Herrera, cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải trước của M.U, HLV Mourinho vẫn có niềm tin rất lớn vào anh dù Herrera không thường xuyên được đá chính ở mùa giải này. Tiền vệ 28 tuổi người Tây Ban Nha hiện đã mất suất đá chính vào tay tân binh Matic.

Tuy nhiên, Herrera nhiều khả năng sẽ được ra sân trong trận đấu lớn đầu tiên của MU mùa giải này gặp Liverpool trên sân Anfield vào thứ bảy này. Lí do là bởi hiện Pigba và Fellaini đều đang gặp chấn thương.

Về phần Mata, dù thường xuyên đá chính nhưng anh lại không được thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công sở trường mà phải dạt sang cánh phải. Khi được hỏi về vị trí yêu thích của mình, Mata cho biết, “Đó là vị trí tiền vệ tấn công. Nhưng rõ ràng, tôi đang thi đấu nhiều hơn ở cánh phải. Ở vị trí này, tôi cố gắng đi bóng vào trong để tạo khoảng trống cho đồng đội. Đó là cách tôi làm với quả bóng và tôi cảm thấy rất thoải mái”.

“Tôi vẫn xem mình là một tiền vệ tấn công. Tôi cố gắng tìm ra khoảng trống giữa hàng tiền vệ và hậu vệ đối phương để tung ra những đường chuyền chính xác cho đồng đội”, Mata nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm