Trụ cột Leicester City 'hỏi tội' tỉ phú Vichai

Khác hẳn với lần “trảm” Ranieri được đồn lại và “suy nghĩ lại” rất nhiều lần trước khi trảm, lần này bố con tỉ phú Vichai (gồm con trai là CEO Aiyawatt) âm thầm bất ngờ trảm thuyền trưởng Craig Shakespeare khiến họ sốc.

Leicester City đang ở vùng nguy hiểm như mùa năm ngoái

Nhóm cầu thủ trụ cột của Leicester City cảm thấy sốc và thậm chí bị xúc phạm vì họ chẳng hay biết trước cho đến khi Shakespeare bị trảm. Người lên thay tạm quyền là trợ lý của Shakespeare, ông Michael Appleton. Vị tạm quyền này cũng thừa nhận quá bất ngờ và lãnh đạo Leicester City cũng sẽ phải trả lời về quyết định bất ngờ này.

...Và cách ra đi của Shakespeare cũng như Ranieri trước đây

Lần trảm Ranieri thì cha con ông Vichai đã bị dư luận Anh và cựu danh thủ của đội, huyền thoại bóng đá Anh Gary Lineker chỉ trích thậm tệ việc trảm Ranieri nhưng sau đó người lên thay là Shakespeare đã chứng minh cho thân chủ của mình là đúng khi trảm Ranieri.

Ngoài việc Leicester City có chuỗi trận thắng và trụ hạng thành công một cách hoành tráng thì chính Shakespeare đã đưa Leicester City vượt chỉ tiêu ở Champions League khi vào đến tứ kết thay vì mục tiêu là vòng 16 đội mà thôi.

Trợ lý Michael Appleton lên thay

Có lẽ thấy lần đó ổn nên cha con tỉ phú Vichai thực hiện cuộc trảm táo bạo lần thứ hai, trảm Shakespeare và lại đưa trợ lý của người trảm là Appleton lên thay.

Trả lời báo chí Anh, HLV tạm quyền Appleton nói: “Tôi nghĩ nhiều cầu thủ của đội rất sốc vì sự việc bất ngờ này, bản thân tôi cũng thấy quá bất ngờ khi trảm Shakespeare. Có lẽ lãnh đạo CLB cần có một buổi nói chuyện với cầu thủ trước khi vấn đề được đẩy đi quá xa, còn cầu thủ thì họ cảm thấy có điều gì đón khiến họ tổn thương”.

Còn về tình hình đội thì ông Appleton cho biết không có gì tác động nhiều, mọi việc đang vào guồng và không khí trong đội rất tốt. Các cầu thủ chuyên nghiệp thì họ thừa biết và phân biệt rõ ràng, công việc của mình là gì mà không ảnh hưởng đến đội. Appleton cũng không cảm thấy áp lực khi bị “bắt cóc bỏ dĩa”. Ông lạc quan khi cho rằng toàn đội đang muốn hướng đến trận thắng để cùng giúp đội vượt khó và thoát khỏi khu vực nguy hiểm hiện nay.

Các ông chủ Đông Nam Á khi trở thành chủ nhân các CLB châu Âu thường có chút khác biệt trong cư xử với toàn CLB đôi khi gây ra sự hiểu lầm, mà cầu thủ cảm thấy bị xúc phạm vì khác biệt văn hóa. Như tỉ phú Peter Lim (Singapore) của CLB Valencia ở La Liga, Vichai (Thái Lan) của Leicester và Vicent Tan (Malaysia) của Cardiff trước đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm