Tuyển Hàn loạng choạng, lập tức thượng tầng thay đổi

Tuyển Hàn Quôc bỗng dưng loạng choạng từ những trận đấu áp chót vòng loại World Cup 2018 giai đoạn 3, nhất là khi hòa Qatar, HLV Stielike (Hà Lan) bị trảm. Sau đó, Hàn Quốc vẫn có suất chính thức đến Nga. Nhưng nội bộ của bóng đá Hàn Quốc vẫn tiếp tục… sóng gió.

Ban bệ mới của KFA phải mang lại làn gió mới cho tuyển Hàn Quốc

Sau khi đoạt vé chính thức đến Nga một cách may mắn ở hai trận cuối khi thầy nội Shin Tae Yong lên thay, tuyển Hàn Quốc có những trận giao hữu rất kém khi thua Nga 2-4, thua Marooco 0-3.

Sau khi thua Nga, một phái đoàn Hàn Quốc bí mật bay sang Cannes của Pháp, nơi HLV Guus Hiddink đang là bình luận viên để mời ông quay trở lại Hàn Quốc, nhưng bất thành, vì bên trong nội bộ LĐBĐ Hàn Quốc… phá nhau.

Hong Myong Bo ngồi ghế Tổng thư ký, chiếc ghế quan trọng nhất để "quẩy" tuyển Hàn Quốc lên lại

Sau đó LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) chính thức tổ chưc buổi xin lỗi người hâm mộ cả nước. Tiếp theo động thái xin lỗi là “kiến trúc thượng tầng” KFA có nhiều thay đổi.

Theo đó, cựu danh thủ, cựu đội trưởng tuyển Hàn Quốc Hong Myong Bo lên ngồi vào ghế Tổng thư ký KFA, cựu tiền vệ tuyển Hàn Quốc Lee Lim Saeng được chọn vào ghế giám đốc kỹ thuật và phát triển bóng đá Hàn Quốc. Choi Young Il, cựu HLV tuyển Sinh viên Hàn Quốc ngồi vào ghế Phó chủ tịch KFA phụ trách bóng đá học đường và  bóng đá nghiệp dư.

Thua Nga 2-4 rồi thua Marocco 0-3 là giọt nước tràn ly khiến ban bệ cũ ra đi

Ban bệ mới này này lên phải trả lời cụ thể những câu hỏi của dư luận Hàn Quốc về phong độ tuột dốc thảm hại của đội thời gian gia, những tai tiếng nơi “kiến trúc thượng tầng”, phe phái, việc thất bại trong việc mời HLV Guus Hiddink trở lại Hàn Quốc dẫn dắt tuyển đá World Cup 2018 tại Nga…

Ban bệ mới này phải làm sao “lột xác” được lối thi đấu đang rất sa sút của tuyển Hàn Quốc hiện nay để đến Nga với một bộ mặt mới.

Hong Myong Bo ngồi ghế Tổng thư ký là một thách thức

Trong ba gương mặt mới này, quan trọng nhất là tân Tổng thư ký Hong Myong Bo, cựu đội trưởng tuyển Hàn Quốc vào bán kết World Cup 2002.

Khi làm HLV, Hong Myong Bo đã đưa Olympic Hàn Quốc đến chiếc HCĐ Olympic London 2012, chiếc huy chương bóng đá Olympic đầu tiên của Hàn Quốc.

Hong Myong Bo cũng dẫn dắt tuyển Hàn Quốc tham dự World Cup 2014 tại Brazil nhưng do đội bị loại ngay sau vòng bảng nên về nước ông từ chức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm