Úc sáng cửa dự World Cup 2018, Malaysia thua tơi tả

Đội tuyển xứ “chuột túi” Úc sang Honduras đá lượt đi play off vòng loại World Cup 2018 đã có một kết quả cực kỳ khả quan khi cầm hòa được với đội hạng tư khu vực CONCACAF 0-0. Lượt về vào ngày 15-11 tại Sydney, Úc sáng cửa tìm chiến thắng đến Nga.

Dù có ngoại binh nhập tịch nhưng Malaysia (đen) vẫn thua sấp mặt.

Trong khi đó, trận đấu lượt trận đầu vòng loại Asian Cup 2019 lẽ ra diễn ra ngày 28-3 tại Bình Nhưỡng giữa chủ nhà Triều Tiên và Malaysia thì đã hoãn nhiều lần. Cuối cùng nó diễn ra tại sân Buriram (Thái Lan) chiều qua, Malaysia (có biệt danh "những con hổ châu Á")  đã thua Triều Tiên 1-4. Ba ngày sau, tức ngày 13-11 (thứ Hai), trận lượt về hai đội này cũng diễn ra trên sân Buriram.

CHDCND Triều Tiên đang nhì bảng B.

Úc hành quân đến Honduras với chuyến bay kéo dài 15 giờ đồng hồ, đội Úc đã mang theo tổ bác sĩ giỏi cùng nhiều thiết bị để suốt chuyến bay chữa trị chấn thương gối cho lão tướng 37 tuổi Tim Cahill kịp ra sân. Tuy nhiên, ở trận làm khách này, HLV Ange Postecoglou của Úc đã không tung “thần tài” Cahill ra thi đấu nhưng vẫn có một kết quả rất tốt là hòa 0-0 để Úc đủ tự tin “xử” đối thủ ở lượt về.

Đến thủ đô San Pedro của Honduras, Úc cầm hòa 0-0.

Tính quan trọng của trận đấu là rất lớn, trận đấu diễn ra căng, hai đội chơi rất thận trọng. Dù trận đấu có đến tám thẻ vàng chia đều cho hai đội nhưng không bên nào ghi được bàn thắng. Với trận hòa sân khách 0-0, Úc có nhiều lợi thế, ở lượt về nhiều khả năng lão tướng Tim Cahill phục hồi chấn thương gối và ra sân.

Úc tràn trề cơ hội lượt về tại Sydney ngày 15-11 sẽ đánh bại Honduras.

Sở dĩ tuyển Úc quá “khổ sở” vì lão tướng Tim Cahill là bởi tuyển Úc hiện nay “không biết ghi bàn”. Ở trận play off gặp Syria lượt về, chính Cahill đã có cú đúp giúp Úc thắng Syria 2-1 và thắng chung cuộc sau hai lượt trận play off 3-2 để đi play off tiếp với Honduras.

Trận play off lượt đi với Honduras, Úc vắng Cahill thì lại không có nổi bàn thắng… Úc đang đứng trước cơ hội lần thứ năm liên tiếp góp mặt ở World Cup và bản thân Tim Cahill cũng thế, đang có cơ hội lần thứ năm liên tiếp khoác áo “chuột túi” đá VCK World Cup 2018.

Ghế HLV Vingada của Malaysia rung lắc dữ dội.

Trong khi đó tuyển Malaysia đã thua tuyển CHDCND Triều Tiên 1-4, cơ hội dự VCK Asian Cup 2019 của Malaysia đang dần cạn. Vào ngày 13-11 tới đây Malaysia sẽ tái đấu lượt về với Triều Tiên cũng trên sân Buriram, thật khó để tuyển Malaysia tìm chiến thắng.

Malaysia vẫn tiếp tục nằm ở đáy bảng B khi chỉ mới được 1 điểm qua bốn trận. Đầu bảng B này là Lebanon (10 điểm), trong khi Triều Tiên và Hong Kong cùng 5 điểm ở hai vị trí lần lượt nhì và ba.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm