Bán kết lượt về AFC Champions League

Urawa Red Diamond - Shanghai SIPG: Nảy lửa!

Urawa Red Diamond (vàng chanh) hòa 1-1 với Shanghai SIPG lượt đi.

Bán kết lượt đi tại Thượng Hải, URD đã cầm hòa 1-1 gã khổng lồ của bóng đá Trung Quốc. Lượt về chiều nay đội bóng Nhật đá sân World Cup 2002 Sitama hoành tráng. Dự là URD ưu thế hơn nhiều.

Shanghai SIPG nói riêng và các đội bóng Trung Quốc cấp CLB lâu nay có ưu thế mạnh nhờ vào dàn ngoại binh triệu đô mà các đại gia Trung Quốc không tiếc bỏ tiền ra mua cùng việc thuê các thuyền trưởng ngoại. Ngược lại, các đội bóng Nhật có ưu thế hơn ở dàn nội binh. Các cầu thủ nội của các CLB Nhật có chất lượng hơn hẳn các cầu thủ nội của Trung Quốc. Cầu thủ Nhật thì đẳng cấp châu lục, thế giới, còn cầu thủ Trung Quốc thì chưa đạt đẳng cấp này. Đó là ưu thế ở trận lượt về chiều nay của đại diện hai cường quốc này.

Chỉ số kỹ thuật lượt đi của Urawa Red Diamond.

Một thập niên qua, URD chưa có thành tích tốt như hiện nay (vào bán kết Champions League). Tương tự như thế, Shanghai SIPG cũng đang muốn tạo nên lịch sử vì họ chưa bao giờ vào chung kết giải này.

...Và của Shanghai SIPG.

Ở trận lượt đi (hòa 1-1) thì bàn thắng của chủ nhà Shanghai SIPG là do công siêu tiền đạo Hulk (Brazil) ghi. Phía đội khách Nhật, Yosuke Kashiwagi ghi bàn san bằng cách biệt 1-1. Trận chiều nay chỉ cần hòa không bàn thắng thì URD vào chung kết, còn nếu hòa 2-2 trở lên thì Shanghai SIPG giành quyền đi tiếp.

Khả năng và tầm ảnh hưởng của át bài hai đội Hulk-Kashiwagi.

Kashiwagi là nhạc trưởng, là người điều phối lối chơi của URD, còn Hulk đơn giản là tay săn bàn, với thể hình cực to, Hulk như cơn bão tố có thể tì, đè rất tốt với hàng phòng ngự đối phương.

Dàn hỏa lực của Shanghai SIPG dựa vào tuyển thủ Wu Lei, Oscar, Hulk và Elkeson. Hàng phòng ngự đội bóng Trung Quốc cũng có sự trở lại của thủ môn Yun Junling, hậu vệ Wang Shenchao.

Tuy nhiên, đánh giá trên bình diện chung thì URD vẫn trên cơ Shanghai SIPG.

+ Ở trận bán kết khác đã đá đêm qua ở khu vực Tây Á

Al Hilal đã giành quyền vào chơi trận chung kết khi đánh bại Persepolis 4-0 (lượt đi hòa 2-2) và thắng chung cuộc 6-2. Al Hilal đang chờ Shanghai SIPG hay URD vào chơi trận chung kết với họ.

Điều đáng nói là tuyển thủ Syria Omar Khrbin chơi rất hay trong màu áo tuyển Syria tại vòng loại World Cup 2018 kể cả hai trận play off gặp Úc. Trong chiến thắng 4-0 lượt về đêm qua thì Khrbin đã có cú đúp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm