Vừa nhất bảng A, Mourinho liền ‘tố’ Guardiola và Wenger

Bảng A Champions League không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn. Tất cả đều tin thầy trò Mourinho sẽ vào vòng 16 đội vì có nhiều ưu thế, lại gặp CSKA Moscow rất dễ chơi.

Tuy nhiên, ông thầy lắm chiêu này lại làm cho giới truyền thông nóng lên sau một trận đấu không có nhiều bất ngờ bằng những lời tâm sự từ ruột gan nhắm vào hai đồng nghiệp ở Premier League. Ông có vẻ cay cú với HLV Pep Guardiola của Man. City như để chuẩn bị cho trận derby thành Manchester sắp tới. Đồng thời ông cũng lôi cả ông thầy già Wenger vào để chỉ trích cũng là nhằm tự tôn mình là người trung thực.

Ông Mourinho mở phát pháo bằng việc tố cáo ông thầy Pep Giardiola sẽ là người đối đầu khó chịu sắp tới của mình trong trận derby ở Manchester tại giải Premier League. Ông nói: “Tôi không bao giờ nói láo về tình trạng chấn thương hay khả năng ra sân của cầu thủ mình trong khi ông Pep Guardiola lại sẵn sàng dối trá khi công bố sai sự thật để giấu quân. Ông Pep Guardiola cho rằng chấn thương của cầu thủ David Silva đủ nặng và không đưa cầu thủ này đến Ukraine để chuẩn bị thi đấu với Shakhtar Donetsk ở lượt cuối vòng bảng Champions League.

HLV Mourinho đá xéo chủ yếu nhắm vào HLV Pep Guardiola để khiêu khích trước trận derby thành Manchester. Ảnh: GETTY IMAGES

Ông ấy cũng nói rằng cơ hội ra sân của David Silva ở trận derby thành Manchester cuối tuần còn bỏ ngỏ và tôi không tin vào điều ông ấy nói. Ông ấy dối trá để gây bất ngờ cho MU cũng giống như cuối tuần trước, trước khi gặp MU, ông Wenger của Arsenal cũng nói với truyền thông rằng tiền đạo Lacazette vắng mặt vì chấn thương nhưng rồi thì ông ấy tung cầu thủ này vào thi đấu với MU và cầu thủ này có trong đội hình xuất phát và chạy như bay…”.

Ông Mourinho còn hài hước nói rằng có thể ông Wenger không dối trá mà là bộ phận y tế của Arsenal quá thần kỳ đã biến cầu thủ Lacazette từ không thể ra sân thành người đá chính nhằm diệt MU.

HLV Mourinho như thể đề cao bản thân mình đồng thời cũng là để dìm các đồng nghiệp Pep Guardiola, Wenger. Ông nói sau khi lên đầu bảng A Champions League trong cuộc họp báo sau trận đấu: “Tôi không muốn dối trá hay lợi dụng truyền thông để đánh lừa ai cả. Ở buổi họp báo hay trả lời phỏng vấn, khi tôi nói lực lượng MU có vấn đề thì đúng là chúng tôi có vấn đề thực sự chứ không tạo ra các chấn thương hay những vấn đề ảo. Khi cầu thủ tôi chấn thương thì tôi nói ho bị chấn thương. Tôi luôn nói, sự thật chứ không có vẽ ra hay thêu dệt những câu chuyện kiểu Lacazette hay David Silva không thể ra sân rồi tất cả đều việt vị. Tôi nói Eric Bailly không có cơ hội ra sân thì đúng là anh ấy không thể ra sân. Hay với Matic dù chấn thương nhưng khi bộ phận y tế nói có thể đảm bảo cơ hội thi đấu thì tôi cũng nói thế và để anh ấy thi đấu…”.

Thực chất thì việc đá xéo các đồng nghiệp mà đặc biệt là HLV Pep Guardiola cũng là một trò khiêu khích của “người đặc biệt” này trước trận derby. Điều đó được chính báo Anh chỉ ra rằng ông ấy (Mourinho) cũng lắm chiêu trò chứ đâu có vừa đâu mà tố cáo hay lên án ai.

Xem chừng trận derby chưa đá nhưng đã đấu ở phòng họp báo và trên truyền thông từ những phát biểu nhắm thẳng đối thủ của ông Mourinho.

Khóa sổ các bảng A, B, C, D

+ Bảng A, MU - CSKA Moskva 2-1, Benfica - Basel 0-2. MU về đích với 15 điểm đứng đầu bảng, hơn Basel xếp nhì 3 điểm. CSKA Moskva hạng ba rơi xuống lấy suất đá Europa Leaue.

+ Bảng B, Bayern Munich - PSG 3-1, Celtic - Anderlecht 3-0. Đòi nợ được nhưng chưa đủ để giúp “hùm xám” lấy ngôi đầu bảng từ PSG. Celtic xuống đá Europa League.

+ Bảng C, Chelsea - Atletico Madrid 1-1, AS Roma - Qarabag 1-0.

Chelsea mất ngôi đầu vào tay AS Roma. Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay Champions League.

+ Bảng D: Barcelona - Sporting 2-0, Olympiakos - Juventus 0-2.

Messi ngồi dự bị nhưng đội nhà vẫn thắng. Juventus cũng vậy và về đích vị trí thứ hai. Sporting chuyển qua đá Europa League.

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm