West Ham bổ nhiệm “người được chọn” của MU làm HLV

Cựu HLV của Everton, Manchester United và Sunderland, David Moyes sẽ  ký hợp đồng kéo dài 2,5 năm dẫn dắt CLB phía đông thành London, West Ham.

Trước đó, HLV Slaven Bilic, người Croatia đã bị West ham sa thải sau thành tích bết bát của đội. Trận đấu cuối cùng Bilic dẫn dắt West Ham là trận thua Liverpool 1-4 tại Premier League cuối tuần qua. Sau 11 trận ở ngoại hạng Anh, West Ham của Bilic chỉ giành được hai trận thắng và rơi xuống khu vực cầm đèn đỏ, đứng vị trí thứ 18.

West Ham bổ nhiệm “người được chọn” của MU làm HLV ảnh 1
Bilic bị sa thải.

Nhiệm vụ trước mắt của HLV người Scotland tại West Ham là giúp đội rời xa khu vực rớt hạng, mục tiêu cuối mùa của Hammers là đứng giữa bảng xếp hạng Premier League.

Moyes sẽ có buổi tập đầu tiên với các cầu thủ West Ham vào ngày thứ Ba tuần này (giờ Anh). Trận đấu đầu tiên Moyes dẫn dắt West Ham là cuộc chạm trán với Watford ngày 19-11.

Moyes dự kiến sẽ bổ nhiệm cựu tuyển thủ nước Anh Stuart Pearce vào đội ngũ BHL tại West Ham. Alan Irvine và Chris Woods, người đã có mặt tại London sẽ đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên thủ môn.

Trong video được đăng tải trên trang Twitter của West Ham, Moyes, 54 tuổi nói, “Tôi thật sự mong chờ ngày được gặp những CĐV ủng hộ, mong được ở trong sân vận động cùng họ. Tôi mong được chứng kiến NHM luôn đứng về phía đội bóng. Chúng tôi cần sự hỗ trợ, cần tất cả mọi người ở bên đội bóng”.

Trong khi đó, Chủ tịch West Ham, David Sullivan nói: "Chúng tôi chào đón David đến West Ham United. Chúng tôi cần một HLV có kinh nghiệm, kiến thức về Premier League và các cầu thủ. Chúng tôi tin rằng David là người phù hợp nhất có thể phát huy hết tiềm năng của các cầu thủ”.

West Ham bổ nhiệm “người được chọn” của MU làm HLV ảnh 2
David Moyes được thay thế dẫn dắt MU.

David Moyes là cựu HLV của các CLB của Preston, Everton, Manchester United, Real Sociedad và Sunderland. Ông từng có ba lần nhận danh hiệu HLV của năm từ hiệp hội các nhà quản lý (2003, 2005 và 2009), Moyes cũng từng 10 lần giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng ở Premier League.

Trong 14 mùa giải dẫn dắt các đội tại Premier League, Moyes có tám trong chín năm cuối cùng giúp đội bóng của mình kết thúc mùa giải ở top 8. Moyes có khoảng thời gian rất dài dẫn dắt Everton. Khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu năm 2013, Moyes trở thành HLV trưởng của MU với biệt danh “Người được chọn”.

Sau khi không thành công ở MU và bị sa thải, Moyes trải qua những tháng ngày thăng trầm và phiêu bạt tới tận Tây Ban Nha dẫn dắt Real Sociedad, sau đó ông về Anh làm HLV trưởng Sunderland.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm