Bóng đá tình cảm và sự lặng lẽ của Ban Đạo đức

Lạ hơn là ban tổ chức giải gật đầu cái rụp mà không hề cân nhắc ở TP.HCM ngoài cái sân Thống Nhất ra còn nhiều mặt sân đủ sức tổ chức một trận đấu.

Điều này chắc chắn sẽ tạo ra một tiền lệ không tốt và nguy hiểm hơn, nó còn gieo mầm gây hại cho thứ bóng đá tình cảm. Đó là chưa kể xa nhà, gặp bạn hiền càng có nhiều cơ hội để “đánh quả” mà không bị soi.

Bản thân của câu chuyện lạ lùng này đã nói lên đầy đủ tính thiếu chuyên nghiệp từ BTC giải, nhất là BTC càng phải hiểu V. Ninh Bình đang cần điểm để trụ hạng, còn XMXT Sài Gòn thì từ lâu đã đá theo kiểu tung hứng hay trùng với “kèo”.

Hãy thử tưởng tượng vì sự dễ dãi này của BTC mà một lúc nào đó bầu Hiển SHB Đà Nẵng chọn sân Hàng Đẫy làm sân nhà để đá với Hà Nội T&T thì sao?

Bóng đá tình cảm và sự lặng lẽ của Ban Đạo đức ảnh 1

Nhiều trận đấu có dấu hiệu bất thường nhưng đều bị cho qua. Ảnh: XUÂN HUY

2. Giải càng về cuối thì nguy cơ xảy ra tiêu cực sẽ lớn hơn dẫu các biện pháp phòng ngừa và khẩu hiệu vẫn giăng giăng như bao mùa bóng qua. Đáng chú ý nhất lại là sự lặng lẽ của Ban Tư vấn Đạo đức sau nhiều lần “đánh tiêu cực” lại bị bất hợp tác từ chính BTC giải vốn cùng là con của VPF.

Thực tế các thành viên của ban này đã bị mất lửa khi vai trò và chức năng của mình bị vô hiệu hóa và luôn gặp BTC phủ nhận theo kiểu: “Trận đó có tôi và ông tổng cục phó kiêm phó chủ tịch VFF ngồi ở khán đài VIP” (!?).

Tất cả dấu hỏi nghi vấn từ trận Siêu cúp cho đến một số trận khác ở V-League đều không có câu trả lời thỏa đáng với thái độ thiếu cộng tác của nhiều bộ phận.

Chiều nay, V-League trở lại sau hơn 10 ngày nghỉ và bước vào cuộc đua gay cấn vô địch lẫn tìm cách trụ hạng. Duy có điều không ai dám chắc tính trung thực và cao thượng của giải đấu sẽ trọn vẹn khi bóng đá tình cảm vẫn còn đất sống lẫn kèo cá cược còn cháy đỏ trên mạng.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm