10 bản hợp đồng thành công nhất của HLV Wenger

10- Mikel Arteta (mua từ Everton với giá 10 triệu bảng)

Sẽ có những tranh luận rằng Emanuel Petit và Freddie Ljungberg nên có mặt trong danh sách này. Tuy nhiên họ là những bản hợp đồng khác nhau và được bổ sung vào một đội hình tuyệt vời. Mikel Arteta đã có ảnh hưởng không chỉ trên sân mà còn ở trong phòng thay đồ. Arteta cũng là chất keo gắn kết các cầu thủ của Arsenal lại với nhau trong hai mùa giải khó khăn nhất của HLV Wenger ở CLB.

9- Cesc Fabregas (mua từ Barca với mức phí đền bù 500 nghìn bảng, bán lại với mức giá 35 triệu bảng)

HLV Wenger sẽ cảm thấy bị ám ảnh bởi thất bại của mình trong việc giữ chân Cesc Fabregas. Cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo của Barca đã được HLV Wenger mua về vào năm 2003, khi đó Fabregas mới 16 tuổi. Anh chơi 303 trận cho "Pháo thủ" trước khi được bán lại cho Barca vào năm 2011 với mức giá gấp 70 lần những gì mà Arsenal bỏ ra để mua anh lúc trước.

10 bản hợp đồng thành công nhất của HLV Wenger ảnh 1

Cesc Fabregas hồi còn khoác áo Arsenal - Ảnh: Getty

8- Robin van Persie (mua từ Feyenoord vào năm 2004 với giá 2,5 triệu bảng, bán cho Man United với giá 24 triệu bảng vào năm 2012)

Những bản hợp đồng thành công nhất của HLV Wenger là những cầu thủ đã cống hiến những năm tháng đẹp nhất trong sự nghiệp của mình cho Arsenal và cũng đem lại lợi nhuận lớn cho CLB khi được đem bán. Và như vậy, van Persie có thể xem là một trong những bản hợp đồng thành công nhất của Arsenal. Trong khoảng thời gian 17 tháng, từ tháng 1-2011 cho đến tháng tháng 5-2012, chân sút người Hà Lan đã ghi được 59 bàn. Mức phí chuyển nhượng lên đến 24 triệu bảng của anh có thể chứng minh cho một thương vụ thành công của "Pháo thủ" khi bán một tiền đạo đã 29 tuổi và ở trong mùa giải cuối của hợp đồng.

10 bản hợp đồng thành công nhất của HLV Wenger ảnh 2

Van Persie hồi còn khoác áo Arsenal - Ảnh: Getty

7-  Sol Campbell (gia nhập miễn phí từ Tottenham và tới Portsmouth theo dạng tự do vào năm 2006)

Campbell đã quay lại Arsenal vào năm 2010, tuy nhiên khoảng thời gian đầu tiên của Campbell ở Arsenal mới là khoảng thời gian thành công nhất của anh với nhiều danh hiệu. Trong thời kì đó, Campbell còn được xem là cầu thủ vĩ đại của CLB. Campbell gia nhập miễn phí từ CLB cùng thành phố và đã giúp Arsenal giành 3 chức VĐ FA, 2 danh hiệu Premier League. Anh cũng là một phần không thể thiếu trong mùa giải bất bại 2003-04 của "Pháo thủ".

6- Robert Pires (mua từ Marseille với giá 6 triệu bảng vào năm 2000 và tới Villareal theo dạng tự do vào năm 2006)

Robert Pires có thể coi là một bản hợp đồng thành công của HLV Wenger, mặc dù anh khiến Arsenal phải tiêu tốn tới 6 triệu bảng và ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Pires đã có 6 năm đáng nhớ trong màu áo Arsenal. Anh là sự thay thế tuyệt vời cho Marc Overmars, cầu thủ được bán vào năm 2000 với giá 25 triệu bảng.

10 bản hợp đồng thành công nhất của HLV Wenger ảnh 3

Robert Pires (áo đỏ) - Ảnh: Getty

5- Nicolas Anelka (mua từ PSG vào năm 1997 với giá 500 nghìn bảng và được cho Real với giá 22,5 triệu bảng vào năm 1999)

Những năm tháng của Anelka ở Arsenal rất ngắn ngủi nhưng lại rất ngọt ngào. Anh hoàn toàn là cầu thủ vô danh khi chuyển đến vào năm 1997, lúc mới 17 tuổi. Tuy nhiên chính Anelka và Dennis Bergkamp là nguồn cảm hứng để Arsenal giành cú đúp danh hiệu ở Premier League và FA Cup năm 1998. Sau 2 mùa giải ở Arsenal, Anelka được bán cho Real với mức giá bất ngờ là 22,5 triệu bảng.

4- Kolo Toure (mua từ ASEC Mimosas với mức giá 150 nghìn bảng vào năm 2001 và được bán cho Man City với giá 16 triệu bảng vào năm 2009)

Một cầu thủ khác không chỉ thi đấu cho Arsenal trong suốt khoảng thời gian đỉnh cao của sự nghiệp là Kolo Toure. Anh đã được bán sang Man City với mức giá lớn. Thế nhưng cầu thủ người Bờ Biển Ngà hoàn toàn là kẻ vô danh khi mới tới Arsenal. Kolo Toure đã chơi hơn 300 trận cho Arsenal, trong đó có cả mùa giải bất bại 2003-04. Hối tiếc lớn nhất của HLV Wenger là không mua em trai Yaya Toure của anh khi có cơ hội.

10 bản hợp đồng thành công nhất của HLV Wenger ảnh 4

Kolo Toure hồi còn khoác áo Arsenal - Ảnh: Getty

3- Marc Overmars (mua từ Ajax với giá 5,5 triệu bảng vào năm 1997 và bán cho Barca vào năm 2000 với giá 25 triệu bảng)

Marc Overmars cũng là một cầu thủ đã đem lại lợi nhuận lớn cho Arsenal và cũng đã giành những năm tháng đẹp nhất trong sự nghiệp của mình cho "Pháo thủ". Marc Overmars đã có phong độ tuyệt vời trong năm 1998, khi mà Arsenal giành cú đúp danh hiệu. Tuy nhiên anh không bao giờ có được phong độ đỉnh cao ở Barca. Việc bán Overmars cho phép HLV Wenger mua một cầu thủ khác tốt hơn, đó là Pires.

2- Patrick Vieira (mua từ AC Milan với giá 3,5 triệu bảng vào năm 1996 và bán cho Juventus vào năm 2006 với giá 13,5 triệu bảng)

Vieira chính là người thủ lĩnh và cũng là tiền vệ chủ lực của Arsenal trong những năm tháng huy hoàng nhất của triều đại HLV Arsene Wenger. Anh chính là bản hợp đồng lớn đầu tiên của HLV người Pháp kể từ khi ông dẫn dắt Arsenal vào năm 1996 và có lẽ cũng là cầu thủ có ảnh hưởng nhất.

10 bản hợp đồng thành công nhất của HLV Wenger ảnh 5

Patrick Vieira - Ảnh: Getty

1- Thierry Henry (mua từ Juventus với giá 11 triệu bảng vào năm 1999 và bán cho Barca vào năm 2007 với giá 16 triệu bảng)

Henry chuyển đến Arsenal như một cầu thủ chạy cánh trái nhưng ở CLB, anh được HLV huấn luyện thành một cầu thủ xuất sắc nhất ở Premier League và có thể là tiền đạo trung tâm hay nhất ở châu Âu. Henry còn nắm giữ kỉ lục ghi bàn của Arsenal. Henry có thể vẫn là một cầu thủ đặc biệt tại Barca nhưng những năm tháng tuyệt vời nhất của anh lại nằm ở Arsenal. Việc bán anh cũng giúp Arsenal kiếm được một khoản tiền không nhỏ.

10 bản hợp đồng thành công nhất của HLV Wenger ảnh 6

Thierry Henry - Ảnh: Getty

Theo Sơn Tùng (TT&VH Online / Telegraph)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm