10 sao trẻ hứa hẹn tỏa sáng tại Euro 2016

10 sao trẻ hứa hẹn tỏa sáng tại Euro 2016 ảnh 1

+ Dele Alli (tuyển Anh): Tháng tới Alli mới bước sang tuổi 20, tuy nhiên Alli đã thể hiện lối chơi chững chạc. Một ngôi sao sáng của chính sách đào tạo trẻ của Tottenham. Cả thế giới biết đến nhà kiến tạo này qua trận giao hữu Anh thắng Đức 3-2 mà Alli đã được chọn cầu thủ hay nhất trận. Chính huyền thoại bóng đá Đức Lothas Matthaeus đã thốt lên, đây là một cầu thủ tài năng. Cậu ấy đúng nghĩa cầu thủ chơi vị trí số 10 của bóng đá ngày nay. Một ngôi sao trẻ hứa hẹn sẽ bùng nổ vào mùa hè này tại Pháp.

+ Alen Halilovic (Croatia): Alen thuộc biên chế Barcelona nhưng cho CLB Gijon mượn. Cầu thủ 19 tuổi này có ba bàn thắng và năm đường chuyền thành bàn trong 28 lần ra sân cho CLB Gijon thuộc La Liga. Alen Halilovic được xem là “Messi mới” của Barcelona là mẫu tiền vệ tấn công thuận cả hai chân đã tám lần khoác áo tuyển và là niềm hy vọng của Croatia tại Euro lần này.10 sao trẻ hứa hẹn tỏa sáng tại Euro 2016 ảnh 2

10 sao trẻ hứa hẹn tỏa sáng tại Euro 2016 ảnh 3

+ William Carvalho (Bồ Đào Nha):  Trước đây chơi vai trò tiền vệ phòng ngự. Tiền vệ của Sporting Lisbon này lần đầu khoác áo tuyển Bồ Đào Nha là trận play off vòng loại World Cup 2012 gặp Thụy Điển. Từ đó đến nay, Carvalho đã qua 16 lần khoác áo đội tuyển. Euro 2016 là giải đấu lớn thứ hai của Carvalho sau World Cup 2014.

10 sao trẻ hứa hẹn tỏa sáng tại Euro 2016 ảnh 4

+ Kingsley Coman (Pháp): Một tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo nổi tiếng Clairefonteine. Anh chơi cực kỳ nổi bật trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League trong màu áo Bayern lội ngược dòng và đánh bại Juventus. Coman Đã 20 lần ra sân mùa này trong màu áo “hùm xám” nhưng mới chỉ hai lần khoác áo tuyển Pháp. Coman nổi tiếng tốc độ và bứt phá nhanh. Lần này Euro diễn ra tại Pháp nhất định sẽ là cơ hội lớn của Coman.

10 sao trẻ hứa hẹn tỏa sáng tại Euro 2016 ảnh 5

Harry Kane (Anh): Đến thời điểm này, Kane đóng góp 22 bàn thắng giúp Tottenham đang ngự trị ở ngôi nhì bảng giải ngoại hạng Anh. Kane còn nổi tiếng hơn qua bàn thắng ghi vào lưới tuyển Đức trận giao hữu tại Berlin vừa qua. Báo chí thế giới đang rần rần về bộ ba Kane - Vardy - Alli của tuyển Anh. Kane đang là mục tiêu săn đuổi của các ông lớn, trong đó có cả Real. Tiền đạo 22 tuổi này đã chín lần khoác áo “tam sư” góp bốn bàn. Kane cũng là bài toán đau đầu của Roy Hodgson nếu như Rooney lành chấn thương - ai sẽ là sự lựa chọn số 1.

10 sao trẻ hứa hẹn tỏa sáng tại Euro 2016 ảnh 6

+ Jonathan Tah (Đức): Hậu vệ 20 tuổi lần đầu có cơ hội ra sân màu áo tuyển Đức tuần qua tiếp đội Anh. Cầu thủ thuộc biên chế Bayer Leverkusen này đang tiến bộ không ngừng. Được xem là nhân tố của “dòng máu mới” bổ sung vào hàng phòng ngự Đức vốn không chắc chắn. Tah được đánh giá là kẻ thay thế xứng đáng những Boateng, Mats Hummels.

10 sao trẻ hứa hẹn tỏa sáng tại Euro 2016 ảnh 7

+ Alavaro Morata (Tây Ban Nha): Morata đang là cầu thủ tấn công chủ đạo của tuyển Tây Ban Nha. Trước đây Morata được Real bán cho Juventus. Phi vụ này đã phát lộ tài năng của Morata mà nếu ngồi lỳ ở đội bóng thủ đô Tây Ban Nha thì có khả năng Morata không thể bước ra ánh sáng như hôm nay. Tiền đạo 23 tuổi nhưng già dặn kinh nghiệm như một chiến binh… La Mã khi cùng Juventus dẫn đầu Serie A vào vào đến vòng 16 đội Champions League. Morata hứa hẹn sẽ tỏa sáng tại Pháp.

10 sao trẻ hứa hẹn tỏa sáng tại Euro 2016 ảnh 8

+ Stephan El Shaarawy (Ý): Tiền đạo 23 tuổi của AS Roma (mượn từ AC Milan) gặp phải chấn thương mùa này. Tuy nhiên, anh cũng đã đóng góp tần suất ghi bàn rất cao cho đội bóng thành La Mã, năm bàn sáu trận. Đã 17 lần khoác áo tuyển Ý, El Shaarawy  tiếp tục được HLV Antonio Conte tin dùng tại vòng chung kết Euro 2016 và là giải pháp bàn thắng của tuyển Ý.

10 sao trẻ hứa hẹn tỏa sáng tại Euro 2016 ảnh 9+ Julian Draxler (Đức): Cầu thủ 22 tuổi này xuất hiện tại những giải lớn nhiều hơn sau khi khoác áo tuyển Đức góp công vào ngôi vô địch World Cup 2014. Riêng CLB Wolfsburg của Draxter cũng đã bước vào vòng tứ kết Champions League. Draxler vừa ghi hai bàn và kiến tạo một bàn trong trận thắng Gent (Bỉ) ở vòng 16 đội Champions League. Anh là giải pháp có thể giúp HLV Joachim Loew gây đột biến trên hàng công tại Euro.

10 sao trẻ hứa hẹn tỏa sáng tại Euro 2016 ảnh 10+ Romelu Lukaku (Bỉ):Trung phong Bỉ có thần tượng là cựu công thần Chelsea Drogba đã góp 25 bàn trên mọi mặt trận. Hiện trung phong 22 tuổi này đang mơ ước mùa tới đá Champions League khi nhiều CLB lớn đang muốn đó trung phong Bỉ này. Dù 22 tuổi nhưng Lukaku đã 42 lần khoác áo “những con quỷ đỏ”, tuy nhiên mới chỉ góp một bàn thắng cho tuyển ở một giải đấu lớn. Euro tới đây Lukaku được xem là nhiều cơ hội tỏa sáng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm