10 trận siêu kinh điển đi vào lịch sử

Mở đầu cho những căng thẳng của Siêu kinh điển được ghi nhận là bắt đầu từ năm 1943, khi đội Barcelona dẫn 3-0 sau trận lượt đi bán kết Cúp Tư lệnh năm 1943 trước Real Madrid. Đó là trận mà các cầu thủ Barcelona bị đánh nguội liên tục trong đó bị đá vào chỗ hiểm phải lên cáng rời sân. Một trận bóng làm nhà độc tài Franco ngứa mắt với cảnh những kẻ đến từ Catalan được dịp vung tay trong tư thế kẻ chiến thắng trước toàn Tây Ban Nha. Từ đó mối thù hận gia tăng qua lịch sử 263 trận Siêu kinh điển nhưng có 10 trận đã được ghi vào điểm nhấn.

1943: Real Madrid - Barcelona 11-1

Đây là trận đấu mà Real Madrid thắng đậm nhất trong lịch sử. Sức ép khủng khiếp từ các khán đài đã khiến Barca không còn là chính mình dù cũng năm này họ đã từng thắng đậm 3-0.

1953: Real Madrid - Barcelona 5-0

Trận đấu với sự tỏa sáng của huyền thoại bóng đá Tây Ban Nha - Di Stefano. Một mình ông thực hiện bốn bàn thắng giúp Real Madrid hạ gục Barcelona 5-0.

1974: Real Madrid - Barcelona 0-5

Đấy là thời của “thánh” Johan Cruyff. Ông là người tỏa sáng nhất trận này với một bàn thắng và ba pha kiến tạo thành bàn nhưng điều quan trọng nhất là tiểu xảo của Real Madrid đã không thể làm gì được ông.

Hình ảnh chiếc đầu heo được ném xuống sân để phản ứng Figo từ bỏ màu áo Catalan qua đầu quân cho Real là đỉnh điểm của sự thù hận.  Ảnh: GETTY IMAGES

Năm 1953, huyền thoại bóng đá Tây Ban Nha Di Stefano tỏa sáng với bốn bàn thắng trong trận cầu năm sao. Ảnh: GETTY IMAGES

2002: Barcelona - Real Madrid 0-0

Một trận đấu gần như không có nhiều điểm nhấn về chuyên môn, nhất là sự buồn tẻ và thận trọng khi không có bàn thắng nào được ghi nhưng hình ảnh các cổ động viên Barcelona ném chiếc đầu heo xuống sân khi Figo đá phạt góc để phản ứng việc cầu thủ này rời bỏ Barcelona sang khoác áo Real cùng những biểu ngữ chỉ trích kẻ “phản bội”, “Juda bán Chúa”.

2007: Barcelona - Real Madrid 3-3

Trận Siêu kinh điển này diễn ra vào tháng 3-2007, đưa tên tuổi cầu thủ Messi người Argentina lên một tầm cao mới. Ở tuổi 19, Messi đã lập hat trick trong trận Siêu kinh điển, giúp Barcelona (dù chỉ thi đấu có 10 người) rượt đuổi, gỡ hòa sau ba lần bị dẫn trước.

2009: Real Madrid - Barcelona 2-6

Real Madrid dưới sự dẫn dắt của Juande Ramos đã có trận đấu tồi tệ trước Barcelona vào tháng 5-2009. Họ sớm dẫn trước nhờ bàn thắng của Higuain nhưng cuối cùng lại để thua ngược 2-6 trong trận đấu mà Henry và Messi mỗi người thực hiện một cú đúp.

2010: Barcelona - Real Madrid 5-0

Đây là trận Siêu kinh điển đầu tiên của Real Madrid dưới thời “người đặc biệt” Mourinho và đã phải nhận thất bại 0-5. Đây cũng là khởi đầu cho những thù hận dẫn đến việc Mourinho phải dùng đến tiểu xảo móc mắt HLV đối phương.

2014: Real Madrid - Barcelona 3-4

Trận lượt về La Liga mùa giải 2013-2014 và hai đội đã cống hiến một trận đấu hấp dẫn. Barcelona thắng 4-3 nhờ hat trick của Messi trong khi trận này người so tài với Messi là Ronaldo chỉ ghi được một bàn cho Real Madrid.

2014: Barcelona - Real Madrid 1-2

Trận chung kết Cúp Nhà vua 2014, Gareth Bale tạo dấu ấn với pha bứt tốc của một vận động viên chạy cự ly ngắn, khi bị đối thủ đẩy ra khỏi vạch biên dọc nhưng anh vẫn “rú ga” lượn vào, bứt đi với tốc độ không thể cản phá và ghi bàn quyết định, đem về danh hiệu Cúp Nhà vua đầu tiên cho Real Madrid dưới thời Mourinho.

2015: Real Madrid - Barcelona

Trận Siêu kinh điển này chưa diễn ra nhưng đã lập kỷ lục về công tác an ninh sau vụ khủng bố tại Paris. 3.000 nhân viên an ninh (kỷ lục trước đây chỉ là 1.600) được điều đến sân Bernabeu để thực hiện ba vành đai kiểm soát và ngăn chặn khủng bố. Tâm điểm không còn là cổ động viên hai đội mà là khủng bố đe dọa các sân bóng châu Âu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm