2 mục tiêu ‘bom tấn’ của M.U đến Chelsea và Man City: Chuyện gì đã xảy ra?

Thương vụ Pedro từ Barcelona đến Chelsea đã hoàn tất với giá 30 triệu euro (21,4 triệu bảng). Pedro sẽ ở lại London trong bản hợp đồng có thời hạn 4 năm. Trong khi đó, trung vệ số 1 La Laga mùa giải trước, Nicolas Otamendi cũng theo gót Pedro từ La Laiga gia nhập Premier League. Cụ thể, Otamendi từ Valencia chuyển đến Man City với mức giá 32 triệu bảng Anh.

Điều đáng nói, cả hai cầu thủ này đều là mục tiêu theo đuổi của M.U. Điều gì đã xảy ra với M.U khi 2 mục tiêu của họ lần lượt gia nhập 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho ngôi vô địch Premier League? Câu trả lời là không có chuyện gì xảy ra cả. Bởi đơn giản một điều, M.U chưa bao giờ xác nhận đang quan tâm đến 2 cầu thủ này hoặc bất cứ một cầu thủ cụ thể nào. Nếu có chăng chỉ là những câu nói bóng gió của HLV Louis Van Gaal được giới truyền thông suy diễn và... chấm hết. Tuy nhiên điều này không có nghĩa sẽ giúp M.U thoát khỏi "búa rìu" của dư luận.

Otamendi và Pedro lần lượt cập bến Chelsea và Man City chỉ trong ít giờ.

Tất cả những thông tin chuyển nhượng của M.U mà giới truyền thông đưa ra đều không nhận được sự xác nhận của Man United. Điều này có nghĩa, M.U có thể theo đuổi họ thật hoặc đó chỉ là sản phẩm tưởng tượng của giới truyền thông. Ngay cả tin giám đốc điều hành M.U Ed Woodward đến Barcelona để hoàn tất thương vụ Pedro nhưng bất thành cũng chỉ là tin đồn. Không có bất cứ hình ảnh nào về việc Woodward đến Barcelona được giới truyền thông đưa ra. Tất cả chỉ là lời nói và những bài viết.

Tuy nhiên, chừng đó thôi cũng ảnh hưởng ghê ghớm đến thương hiệu M.U và cả sự thất vọng cùng cực của người hâm mộ quỷ đó.

Trên mạng xã hội, tràn ngập những tin tức đại loại như M.U bây giờ đã không còn là thương hiệu thu hút cầu thủ. Những tên tuổi lớn lần lượt cập bến CLB khác mà không chọn M.U. Ngay cả người của M.U là thủ môn De Gea cũng đòi chia tay “nhà hát của nhửng giấc mơ” để gia nhập Real Madrid.

Bên cạnh đó, việc hụt thương vụ Pedro khiến các cổ động viên quỷ đỏ cực kỳ thất vọng. Sau khi thị trường chuyển nhượng mở của GĐĐH Ed Woodwarrd được người hâm mộ và cả thế giới tung lên mây xanh khi đem về 4 bản hợp đồng chất lượng Memphis Depay, Darmian, Bastian Schweinsteiger và Morgan Schneiderlin. Thậm chí công đồng mạng thi nhau chế ảnh Woodward như một siêu nhân, muốn mua ai cũng được.

Nhưng chỉ 1 tháng sau mọi chuyện đã xoay chiều, M.U hụt Otamendi và nhất là Pedro cho đối thủ, người hâm mộ quay ngoắc 180 độ chỉ trích Woodward bất tài. Một làn sóng kêu gọi ông từ chức dâng tràn trên mạng xã hội.

Rõ ràng khi sự kỳ vọng rất lớn mà không được đáp ứng thì người ta có quyền thất vọng. Đây là điều M.U cần lưu ý trong 10 ngày cuối thị trường chuyển nhượng. Họ có thể không có lỗi nhưng sức ép và sự kỳ vọng của người hâm mộ là cực kỳ lớn. Nó có thể biến một CLB hoặc một cá nhân thành người hùng hôm nay nhưng lại là tội đồ, là người đáng ghét ngay hôm sau. Và M.U nói chung, Ed Woodward nói riêng đang bị cuốn vào vòng xoáy đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm