3 cựu quan chức FIFA nộp 37,5 triệu USD để được Mỹ thả

Tòa án hình sự Mỹ đã thả thêm ba cựu quan chức chóp bu là những ủy viên điều hành FIFA thời Blatter sau khi họ đã nộp lại tiền tham nhũng 37,5 triệu USD.

Đó là cựu Phó Chủ tịch FIFA Jeffrey Webb, Giám đốc điều hành tiếp thị Burzaco (mang hai quốc tịch Ý và Argentina) và cựu ủy viên điều hành FIFA Jose Marguiles (Brazil). Cả ba nhân vật này đều bị dính vào tội rửa tiền trên đất Mỹ qua những hợp đồng bản quyền truyền hình các giải đấu FIFA.

Cựu Phó Chủ tịch FIFA Jeffrey Webb nộp lại tiền tham nhũng

Theo cơ quan công tố Mỹ, gần 40 quan chức FIFA đã nhận hàng trăm ngàn USD qua việc bán các hợp đồng bản quyền các giải đấu FIFA cho các công ty sân sau của các quan chức này. Rồi các công ty này bán lại cho các đài truyền hình thu về siêu lợi nhuận.

Đây không phải là số tiền mà nộp lại thì được trắng án mà tạm thời việc nộp tiền sẽ giúp họ được tại ngoại. Đến tháng 6, tòa án Mỹ sẽ mang vụ án tham nhũng chấn động FIFA ra xét xử. Ba nhân vật kể trên đã mở tổng cộng bảy tài khoản trong các ngân hàng để mua và bán các bản quyền truyền hình.

Điều đáng nói là các quan chức này đều có bất động sản tại Mỹ, được tại ngoại trên đất Mỹ nhưng không được đi chuyển xa khỏi nhà hơn 32 km. Cả ba đều thừa nhận những việc làm sai trái của mình theo quy chế quản lý của FIFA.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm