5 điểm nhấn Premier League cuối tuần qua

Man City tiếp tục chơi ấn tượng, còn MU thì thua ba trận trong tám ngày. Bộ đôi Ibra và Pogba đang phiền toái ở MU còn Aguero và Van de Bruyne của Man City thì tiếp tục thăng hoa.

Man City khởi đi với năm trận toàn thắng.

Năm điểm nhất của giải Ngoại hạng Anh mà AFP chỉ ra cuối tuần rồi.

1-  Pogba - trung tâm của vấn  đề: Việc MU bỏ ra 89 triệu bảng Anh tậu về tiền vệ Pháp đã làm nên những rắc rối về tính đố kỵ nhau. Quan trọng hơn với số tiền kỷ lục, Pogba lại không thể hiện xứng tầm, trên sân còn lại tỏ ra thủ lĩnh, la hét là dấu hiệu của sự bị cô lập.

Trong trận thua Watford, Pogba và Ibra, hai ngôi sao được trông chờ nhất đã có những phản ứng trái ngược nhau. Điều này nói lên sự “thối nát” của những trụ cột, không đồng lòng, không hiểu ý nhau và các cầu thủ khác đang bất mãn về cách thể hiện của ngôi sao Pogba.

Tám ngày MU thua ba trận liên tiếp.

2-  Bộ đôi Aguero - De Bruyne tiếp tục chói sáng: Thầy trò Pep Guadiola đang đạt số điểm tối đa sau năm lượt trận và đang đứng vị trí thứ nhất. Tiền vệ Bỉ De Bruyne ghi một bàn và thực hiện đường chuyền cho đồng đội ăn bàn trong trận derby thắng MU tuần trước và tiếp tục thăng hoa trong trận thắng Bournemouth 4-0 đêm qua. Nếu như ở La Liga, Messi đang chễm chệ trên đỉnh cao với bước khởi đầu mùa giải hoành tráng thì ở Anh De Bruyne mới là ngôi sao thực sự của Pep.

Liverpool đã gửi thông điệp cứng rắn đến các đội bóng lớn.

3-  Điều gì ở Everton?: Đội bóng đang xếp nhì giải ngoại hạng vừa đánh bại Middlesbough 3-1 đã giúp Everton khởi đi rất ấn tượng, ấn tượng nhất kể từ năm 1978 đến nay. Hiện Everton đang đứng thứ hai và chỉ kém Man City 2 điểm. HLV Ronald Koeman viết tiếp thành công cho Everton thay Roberto Martinez. Mùa này ba phi vụ mang về gồm Ashley Williams,  Idrissa Gueye và Yannick Bolasie đã hòa hợp với đội cực nhanh và vô cùng hiệu quả.

4-  Các đội lớn phải nể nang Liverpool: Đội bóng của thuyền trưởng Đức Klopp đã cho thấy là một đội khó chịu, phong cách Klopp đã ngấm vào các cầu thủ, đánh bại Arsenal, đánh bại nhà vô địch Anh Leicester City và đánh bại Chelsea. Liverpool đang gửi đi bức thông điệp cứng rắn rằng những đội MU, Man City không dễ gì khi đối đầu với “The Cops”.

5-  Điều gì đang xảy ra với Stoke City?: Mùa năm ngoái, họ về thứ chín chung cuộc nhưng mùa này lại khởi đi quá tệ hại, hiện đang ở đáy bảng tổng sắp. Vấn đề đặt ra là HLV Mark Hughes dường như chưa đưa ra được một lối chơi hợp lý trong khi Stoke đang sở hữu những cầu thủ giỏi như tiền đạo Xherdan Shaqiri, Marko Arnautovic và Bojan Krkic. Việc thua Crystal Palace 1-4 là điều thật khó chấp nhận. Cách vận hành đội của HLV Mark Hughes đang gặp vấn đề lớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm