5 lý do giúp Real bất bại 39 trận liền

Chiến thắng 5-0 trước Granada tối thứ Bảy vừa qua đã giúp Real Madrid lập kỷ lục 39 trận bất bại, ngang bằng với thành tích của đại kình địch Barcelona. Ban thể thao Reuters đã chỉ ra năm nguyên nhân đằng sau kỳ tích của Real.

Ronaldo cũng phải... mê tín ông thầy Zidane mà không dám hó hé

1-  Khả năng quản trị đội bóng: Mùa này huyền thoại Zidane đã rất cẩn trọng trong việc dùng con người, cầu thủ. Ông đã vạch ra một kế hoạch chi ly cho đội về lực lượng trên tổng cộng năm mặt trận mà Real tham gia. Zidane đã giúp Real trải qua hơn 2.900 phút. Đến thời điểm này thì toàn đội vẫn rất tươi dù trong quá trình thực thi 39 trận bất bại có nhiều trụ cột bị chấn thương như Bale, Kroos, Modric, Ramos, Pepe, Casemiro… trong từng giai đoạn.

2-  Mọi vị trí đều biết ghi bàn: 21 cầu thủ ra sân ở mọi vị trí đều biết ghi bàn ở mọi mặt trận mùa này. Có 10 cầu thủ ít nhất hai lần chọc thủng lưới đối phương. Ronaldo vẫn dẫn đầu với 16 bàn, kế đến Benzema 10 bàn, Morata và Bales mỗi người bảy bàn. Bảy trong tổng cộng tám hậu vệ đã… nổ súng, trong đó đội trưởng Ramos có năm lần nổ súng, còn trung vệ Varane bốn lần.

3-  Không bao giờ suy nghĩ là kẻ bại trận: Đó là hệ tư tưởng quan trọng của Real. Ra sân là nghĩ mình phải chiến thắng và tìm cách chứng minh điều đó. Đội bóng của Zidane mùa này đã ghi 10 bàn thắng khi trận đấu còn 10 phút kết thúc. Đó đều là những bàn thắng mang tính quyết định chiến thắng cho Real, trong đó đội trưởng Ramos là người dẫn đầu trong những bàn thắng này. Bản lĩnh của một đội bóng lớn chính là đây.

4-  “Yếu tố” Zidane: Vốn là một huyền thoại sân cỏ, được “dải ngân hà” toàn sao hàng đầu thế giới nể nang nên là yếu tố thuận lợi để Zidane “trị lính”. Bản thân cầu thủ phải phấn đấu không ngừng nghỉ nhằm để khỏi bị ông thầy huyền thoại coi thường. Với một tiền vệ tấn công và tiền vệ sáng tạo thuộc bậc huyền thoại của bóng đá hiện đại, Zidane xây dựng cho đội cách chơi, bố trí con người với góc nhìn của một cầu thủ, biết phân thân và biết cả yếu tố tâm lý của cầu thủ một cách khoa học nhất.

Zidane vốn được xem là ít nói và cộc tính khi còn thi đấu. Còn ở vai trò quản lý, là thuyền trưởng Zidane rất khôn khéo và chân thật. Luôn mở nụ cười với báo chí, những câu hỏi khó từ báo chí thì cười vui lắc đầu “bảo khó trả lời”. Điều này rất được lòng báo chí. Zidane thuyền trưởng khác hẳn với Zidane huyền thoại sân cỏ là ở điểm này, không cộc cằn lỗ mãn.

5-  Một đội hình thống nhất cao: Đã gọi là “dải ngân hà” - nơi tập trung toàn sao hàng đầu thế giới nên cầu thủ rất giàu cá tính, ai cũng có cái tôi rất lớn. Nhưng bản thân Zidane là một huyền thoại, một nghệ sĩ mà các học trò chưa thể bì được.

Chính sự vị nể và kính trọng đó đã giúp Zidane trong việc quản lý học trò, từ đó tạo ra tính ổn định cực cao của đội. Ronaldo, James Rodriguez, Bale… không dễ phải gì ai chịu ai nhưng tất cả đều phải nghe thuyền trưởng Zidane. Cái uy của Zidane rất lớn tạo nên tính thống nhất rất cao nơi tập thể toàn sao hàng đầu thế giới này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm