6 tiền đạo ‘khủng’ có thể đến M.U: Họ là ai?

Hiện tại trong đội hình M.U chỉ có mỗi đội trưởng Wayne Rooney là tiền đạo đẳng cấp. Tuy nhiên, màn trình diễn nhạt nhòa của Rooney trong giai đoạn đầu mùa giải là quá nghèo nàn. Chicharito chỉ là dự bị hạng sang còn James Wilson vẫn còn quá trẻ và chưa thể hiện được gì nhiều. Vì thế nhiệm vụ của Van Gaal trong khoảng hơn 10 ngày còn lại của kỳ chuyển nhượng là mua gấp 1 tiền đạo đẳng cấp để chia sẻ trách nhiệm trên hàng công với Rooney.

Tờ Mirror (Anh) đã đưa ra 6 ứng viên M.U cần hướng tới:

Karim Benzema 

Benzema là sự lựa chọn số 1 trên hàng công của dải thiên hà Real Madrid trong vài năm qua. Khả năng săn bàn của tiền đạo người Pháp là rất đáng nể, đặc biệt anh cũng kiến tạo rất nhiều đường bóng cho Ronaldo ghi bàn. Trong 281 trận đấu cho Real, Benzema đã ghi được 133 bàn thắng. Một hiệu suất chấp nhận được với 1 tiền đạo hàng đầu.

Tuy nhiên, chừng đó dường như chưa đủ sức thuyết phục HLV mới của Real, Rafa Benitez. HLV của Real Madrid dường như muốn thay đổi và ông tin rằng việc đưa Gareth Bale hay Cristiano Ronaldo đá tiền đạo cắm sẽ hợp lý hơn.

Nếu điều đó là sự thật, đã đến lúc tiền đạo 27 tuổi này tìm một bến đỗ mới. Premier League là điểm đến đầy hứa hẹn. Và nếu đến đây, Arsenal hoặc Man United sẵn sàng dang tay chào đón Benzema.

Alexandre Lacazette

6 tiền đạo ‘khủng’ có thể đến M.U: Họ là ai? ảnh 3

“Tôi không lo lắng về Alex”, HLV trưởng Herbert Fournier của Lyon đã nói như vậy, “tất nhiên, nếu 1 CLB nào đó đưa ra mức giá 50 hoặc 60 triệu euro, tôi tưởng tượng rằng mình sẽ không thể giữ được anh ấy và chúc anh may mắn”.

Đó là những gì HLV trưởng của Lyon đã nói về trường hợp của Alexandre Lacazette. Không có gì ngạc nhiên khi các CLB lớn ở khắp Châu Âu đang quan tâm đến tiền đạo của Lyon.

Ở mùa bóng trước, Alexandre Lacazette đã ghi đến 31 bàn trong đó có 27 bàn tại Ligue 1, giúp Lyon trở lại Champions League.

Hiện chỉ có 1 số ít CLB có thể đáp ứng được mức giá Lyon yêu cầu trong đó tất nhiên là có Man United. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ bản thân Alexandre Lacazette không muốn đốt cháy giai đoạn, anh muốn ở lại Lyon thêm ít nhất 1 mùa bóng nữa để nâng tầm bản thân trước khi nghĩ đến việc gia nhập 1 CLB lớn hơn.

Edinson Cavani

Cavani là mục tiêu M.U theo đuổi từ lâu. Trong khoảng thời gian Di Maria rục rịch rời M.U đến PSG. Nhiều thông tin cho rằng, BLĐ M.U muốn đưa cả Cavani vào như là một phần của bản hợp đồng. Tuy nhiên, kết quả là Di Maria vẫn đến PSG còn Cavani thì không đi đâu cả.

Cavani gia nhập đội bóng nước Pháp PSG 2 năm trước và ghi được 56 bàn thắng sau 96 trận. Ở PSG, Cavani phải nhường vị trí đá cắm cho Ibrahimovic. Đây là điều khiến Cavani phật lòng và anh không ngại công khai muốn ra đi.

Tuy nhiên, ở mùa giải này, Ibra đã già lại hay chấn thương nên PSG ưu tiên để Cavani đá cắm. Nếu như vậy thì Cavani không còn lý do gì để có thể muốn chia tay PSG. Và điều này khiến khả năng M.U mua được Cavani trở nên mịt mờ hơn bao giờ hết.

Harry Kane

6 tiền đạo ‘khủng’ có thể đến M.U: Họ là ai? ảnh 5

Chỉ sau 1 mùa giải thi đấu xuất sắc trong màu áo Tottenham, Hary Kane đã vụt sáng và trở thành một tiền đạo cao cấp với giá chuyển nhượng ngất ngưởng 45 triệu bảng Anh.

“Anh ấy là của riêng chúng tôi”, các CĐV của Tottenham đã hát như vậy sau những bàn thắng của Kane.

Vấn đề là nếu M.U mua Kane họ sẽ phải chi rất nhiều tiền và cuộc đàm phán chắc chắn sẽ căng thẳng, kéo dài vì ông chủ tịch đầy mưu mẹo Daniel Levy của Tottenham. Kane là một tài sản của nước Anh nhưng để M.U mua Kane ở thời điểm này có lẽ là hơi vội vàng. Nếu Kane tiếp tục chứng tỏ bản năng săn bàn đáng sợ của mình ở mùa giải này, thì việc M.U quay lại với mục tiêu Kane chắc chắn sẽ không muộn.

Gonzalo Higuain

Tiền đạo người Argentina là một trong những số 9 được đánh giá cao trên toàn châu Âu. Tuy nhiên, anh phải chịu đựng ác mộng trong suốt 12 tháng qua trong cả màu áo CLB lẫn tuyển quốc gia. Đó là thất bại trong 2 trận chung kết lớn Wolrd Cup 2014 và Copa America 2015 trong màu áo tuyển quốc gia Argentina. Bên cạnh đó là việc CLB Napoli của Higuain thất bại trước đối thủ được đánh giá là yếu hơn tại bán kết Europa League.

Higuain ghi được 18 bàn trong 37 trận cho Napoli mùa giải trước. Tiền đạo 27 tuổi này là tài sản quý giá của vị chủ tịch cáo già Aurelio De Laurentiis. Ông chủ của Napoli tuyên bố chỉ nhả Higuain cho CLB nào chồng đủ 66,8 triệu bảng. Higuain là tiền đạo giỏi nhưng chắc chắn giá trị của anh không tới mức giá đó.

Tuy nhiên, với M.U không gì là ông thể. Họ có tiền, thậm chí rất nhiều tiền. Biết đâu trong lúc cần tiền đạo và bế tắc trong việc mua người, Man United sẽ đồng ý chi khoản tiền như Napoli yêu cầu để lấy Higuain.

Thomas Muller

Theo thông tin từ các tờ báo Đức, vào hôm thứ 3 vừa qua, M.U đã đề nghị Bayern Munich nhượng lại Thomas Muller với giá 60 triệu bảng. Tuy nhiên, triển vọng để Bayern Munich đồng ý bán Muller là không cao.

Sau khi cho phép, Bastian Schweinsteiger chuyển tới M.U, Bayern Munich cần một biểu tượng mới. Đội trưởng Lahm đã già, Neuer lại chơi ở vị trí không thể quán xuyến, khích lệ các cầu thủ được, chỉ có Muller là có thể làm được điều đó.

Bất chấp việc Muller không có mối quan hệ tốt với HLV Pep Guardiola. BLĐ Bayern Munich vẫn ra sức tuyên bố Muller không phải để bán và có những cầu thủ không thể định giá. Họ là vô giá.

Điều này cho thấy, Bayern Munich đã chọn sẵn cho mình vị thủ lĩnh mới. Và đó không ai khác chính là tiền đạo 25 tuổi mang tên Thomas Muller.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm