AFC chốt lịch trận cầu 'nóng' Triều Tiên - Malaysia

LĐBĐ châu Á (AFC) đã chính thức “chốt” lại trận đấu giữa tuyển CHDCND Triều Tiên và Malaysia trong khuôn khổ trận khai mạc bảng B vòng loại Asian Cup 2019.

Theo lịch, trận đấu này sẽ diễn ra ngày 28-3 trên sân vận động Kim Nhật Thành ở TP Pyong Yong (Triều Tiên).

Tuy nhiên, tình hình ngoại giao hai nước leo thang căng thẳng sau cái chết của ông Kim Jong-nam, người anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nên trận đấu không thể diễn ra tại Triều Tiên.

Tổng thư ký AFC Windsor Paul chính thức công bố thay đổi lịch thi đấu trận Triều Tiên - Malaysia

Sau khi Malaysia làm đơn kiến nghị lên AFC, tổ chức này đã chính thức đưa ra quyết định về vấn đề trên vào sáng nay (15-3). Theo đó, trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 8-6 trên sân trung lập. AFC khuyến cáo LĐBĐ Triều Tiên (NKFA) chọn sân trung lập và phải đảm bảo tuyệt đối về mặt an ninh khi tiếp tuyển Malaysia.

Tổng thư ký AFC, ông Paul Winsor John cho biết trong khoảng thời gian từ nay đến ngày 14-4, phía NKFA phải chỉ định sân trung lập để đá trận này gửi lên AFC. Nếu quá thời hạn mà Triều Tiên vẫn không quyết định, AFC sẽ lựa chọn sân rồi trình lên FIFA xem xét.

Đội tuyển CHDCND Triều Tiên

Theo nhận định của những nhà chuyên môn thì nhiều khả năng Triều Tiên sẽ chọn một sân nào đó ở Trung Quốc làm sân nhà tiếp tuyển Malaysia ngày 8-6.

Các đội khác cùng bảng B với Triều Tiên như Hong Kong, Barain thì vẫn đến sân Kim Nhật Thành ở TP Pyong Yong đá theo lịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm