AFF Cup nữ 2015, VN-Malaysia: Ông Takashi tính đường xa

Và như vậy ngôi nhất bảng này khó thoát khỏi tay các cô gái trẻ đến từ xứ chuột túi. Chính vì thế sau trận thắng khó Myanmar 3-2, thầy trò Takashi chiều nay sẽ phải thắng Malaysia để hai ngày sau qua mặt luôn Philippines nhằm lên ngôi nhất bảng B, tránh U-20 Úc.

Đối thủ ở bán kết của chủ nhà ngoài U-20 Úc là ứng viên vô địch nặng ký nhất thì Thái Lan cũng cực kỳ mạnh. Sau hàng loạt thông tin… gây nhiễu mà HLV tuyển Thái Nuerengthai tung ra ít ngày trước, thực tế tuyển Thái Lan có thành phần mạnh nhất với những cầu thủ giỏi như tiền vệ Kanjana, Sunisa, tiền đạo Romyen,…

Trong khi đó, tuyển nữ Việt Nam sẽ lên ngôi nhất bảng B gần như là chắc chắn bởi cả Philippines lẫn Malaysia không phải là đối thủ xứng tầm. HLV Takashi tính đường xa tránh U-20 Úc nhưng lại gặp Thái Lan (khả năng nhì bảng A rất cao) cũng chẳng phải dạng vừa.

Bóng đá Việt Nam gần đây có vẻ yếu thế hơn mỗi khi chạm trán với Thái Lan. Cụ thể là trận chung kết SEA Games 27, tuyển Việt Nam thua 1-2; trận tranh hạng năm lấy suất dự World Cup 2015 cũng thua Thái Lan 1-2 tại sân Thống Nhất hồi tháng 5-2014; tại Asiad 17 thì HLV Mai Đức Chung có trận thắng 3-1 ở tứ kết nhưng đối thủ vắng một số trụ cột.

Con đường chinh phục ngôi vô địch của tuyển nữ Việt Nam mới qua “ngọn núi” cao nhất ở vòng bảng là Myanmar. Ở bán kết, nếu học trò ông Takashi tái ngộ Thái Lan dễ chơi hơn gặp U-20 Úc. Thậm chí ngay từ giờ chủ nhà cần phải rèn giũa đòn hiểm để tính cửa vào sâu hơn vì giải nữ tương đối dễ đoán. Ví như chiều nay, tuyển nữ Việt Nam sẽ thắng Malaysia, đội vừa thua Philippines 0-3 ở lượt trận đầu. Trước đó, Myanmar rộng cửa thắng dễ dàng Philippines (16 giờ).

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm