AFF Cup và động lực từ U-19

Thầy trò Nguyễn Hữu Thắng sau hai tuần tập huấn Hàn Quốc đã thu hoạch một số thành quả, đặc biệt là cải thiện thể lực dưới sự sâu sát của chuyên gia người Đức. Đội tuyển Việt Nam chỉ còn hai trận giao hữu với Indonesia và CLB Avista (Nhật Bản) nữa là hoàn chỉnh đội hình cho mục tiêu chung kết AFF Cup.

Đội tuyển quốc gia dưới thời HLV Hữu Thắng đã có bước chạy đà sau 13 trận, trong đó có tám trận thắng, ba hòa và một thua.

Đội tuyển đang phấn khởi sau khi trở về từ Hàn Quốc và chuẩn bị cho trận lượt về gặp Indonesia. Ảnh: XUÂN HUY

HLV Hữu Thắng chờ đến giờ chót mới loại tám cầu thủ để gút lại danh sách 23 người. Trừ mỗi Đình Hoàng bị chấn thương khó có khả năng kịp hồi phục, các trường hợp bị đau khác như Quế Ngọc Hải, Huy Toàn, Huy Hùng đều đã trở lại tập chung với đồng đội.

Đội trưởng Công Vinh cho biết đội tuyển Việt Nam chưa bao giờ có một không khí vui vẻ và đoàn kết như lúc này, vì mục tiêu chung là chinh phục đỉnh cao Đông Nam Á. Anh nói mình và đồng đội sẽ làm nên chuyện ở AFF Cup, từ động lực của lứa đàn em U-19 Việt Nam vừa tạo nên lịch sử với một suất U-20 World Cup.

HLV Hữu Thắng rất xúc động với chi tiết mà HLV Hoàng Anh Tuấn kể lại về đội U-19 trước trận ra quân gặp U-19 Triều Tiên, các cầu thủ trẻ được xem băng hình đội tuyển quốc gia vừa thắng đậm 5-2 đội lớn của họ. Điều này có tác dụng kích thích tinh thần chiến đấu cho cầu thủ trẻ không e ngại khi đối đầu với đối thủ mạnh hơn mình. Và đội tuyển U-19 Việt Nam đã chiến thắng U-19 Triều Tiên 2-1, tạo bước ngoặt cho câu chuyện cổ tích sau đó.

HLV Hữu Thắng cũng thừa nhận kỳ tích của đội tuyển U-19 Việt Nam là nguồn cảm hứng cho các đàn anh ở đấu trường Đông Nam Á sắp tới.

Ngày 7-11, đội tuyển Việt Nam mới có đầy đủ quân số khi tiền vệ Xuân Trường trở về từ K-League. Trước đó, hai cầu thủ Tuấn Anh và Công Phượng sẽ có mặt với đồng đội vào ngày 4-11. Thầy trò Hữu Thắng sẽ chơi trận giao hữu lượt về với đội tuyển Indonesia vào ngày 8-11 trên sân Mỹ Đình.

Hạn chế sai sót cá nhân

Sau chuyến tập huấn Hàn Quốc với ba trận giao hữu, ban huấn luyện hài lòng về khả năng kiểm soát bóng chặt chẽ của các tuyển thủ Việt Nam. Bên cạnh đó, họ cũng không ngần ngại tranh chấp với các đối thủ có hình thể to cao hơn, nhờ cái nền thể lực nâng lên rõ rệt. Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng cũng cho biết các học trò còn nhiều sai sót cá nhân làm ảnh hưởng đến thế trận và kết quả. Ông dẫn chứng hai bàn thua chóng vánh ở trận giao hữu lượt đi hòa 2-2 sân khách Indonesia do thiếu sự tập trung. Tuy nhiên, ông Thắng cũng cho rằng sai lầm cá nhân sẽ khắc phục được nếu có sự chuẩn bị tốt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm