AFP nói về những 'dậy sóng' của tuyển Việt Nam sau trận thua Malaysia

Bài báo trích lời của Phó Chủ tịch VFF phụ trách truyền thông Nguyễn Xuân Gụ: “VFF đã đề nghị cơ quan chức trách điều tra trận đấu. Chúng tôi sẽ trừng phạt thích đáng những ai làm sai trái nếu tìm ra bất kỳ chứng cớ nào. Những bàn thua đến với đội tuyển Việt Nam là không thể chấp nhận được khi mà chúng tôi chơi trên sân nhà”.

Cũng theo bài báo của AFP, bóng đá Việt Nam thời gian qua đã xảy ra hàng loạt vụ tai tiếng bán độ, dàn xếp tỷ số từ giải quốc tế cho đến giải vô địch quốc gia. Các hình thức cá độ trong bóng đá ở Việt Nam là bất hợp pháp nhưng nó hầu như phổ biến khắp nơi. Hình thức đánh cược bóng đá ở Việt Nam là qua các trang mạng internet tồn tại bất hợp pháp ở Việt Nam hoặc ở ngoài như Hong Kong hay Macau…Năm 2007, hai cầu thủ Việt Nam bị đi tù và sáu cầu thủ khác trong đội U-23 Việt Nam tổ chức dàn xếp tỷ số trận gặp U-23 Myanmar tại SEA Games 2005 ở Philippines khi họ nhận lời “làm” tỷ số cho những nhà cái.

Gần đây nhất là là nhóm cầu thủ CLB V.Ninh Bình cũng đã dàn xếp tỷ số trận làm khách trước CLB Kelantan của Malaysia tại AFC Cup 2014. Sau đó sáu cầu thủ Đồng Nai tham gia đường dây dàn xếp tỷ số khi họ đến Quảng Ninh đá với đội chủ nhà trong khuôn khổ V- League 2014.

Bài báo trích dẫn lời của Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ rằng, VFF quyết tâm quyết tâm làm trong sạch bóng đá nước nhà.

Trong khi đó, AFF (LĐBĐ Đông Nam Á) cũng đã chuẩn bị rất chu đáo rằng, họ đã thuê công ty phân tích dữ liệu bóng đá nổi tiếng thế giới Sportrada của Thụy Sĩ tham gia vào việc phân tích số liệu của tất cả 18 trận đấu AFF Cup 2014 để kịp thời phát hiện những điều bất thường từ những trận đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm