Trước trận tứ kết lượt đi Champions League Juventus- Barcelona:

Allegri mang nghệ thuật phòng ngự “dọa” Barcelona

Juventus là hiện thân của nghệ thuật phòng ngự Ý, là hàng phòng ngự được đánh giá là vững chãi nhất châu Âu hiện nay. Trong khi đó Barcelona sở hữu dàn hỏa lực được đánh giá là mạnh nhất thế giới.

Bộ ba Nam Mỹ có "tắt điện" trước "nghệ thuật phòng ngự Ý"?

Juventus sẽ tiếp Barcelona trong khuôn khổ tứ kết lượt đi Champions League vào rạng sáng (12/4). Hai trường phái bóng đá đối lập hứa hẹn tạo nên một trận cầu hấp dẫn, quyến rũ.

Nghệ thuật phòng ngự Ý thể hiện qua hình hài đầy đủ ở Juventus với bộ ba “BBC Ý”, tức Banucci, Barzagli và Chiellini…còn Barcelona là thế lực có hàng công cực mạnh với bộ ba MSN gồm Messi, Suarez, Neymar.

Phòng ngự Ý qua hình ảnh Juventus còn phải kể đến “nhân tố B” khác, đó là Buffon thủ môn kỳ cựu vừa phá hàng loạt kỷ lục bóng đá Ý. Juventus đang trên hành trình tiến đến danh hiệu vô địch Ý thứ sáu liên tiếp. Họ vô đối ở Serie, còn Barcelona chưa thể làm được điều này tại La Liga.

Đặc biệt, thủ thành Buffon mới để thủng lưới hai bàn ờ Champions League năm nay. Còn tại Serie A, Juventus cũng chỉ để lọt lưới 20 bàn qua 31 trận. Tất cả điều đó là thách thức cho bộ ba Nam Mỹ MSN.

Bộ ba BBC- Banucci, Barzagli và Chiellini

Dù là triết lý phòng ngự Ý kinh điển thế nào chăng nữa thì chính tại Ý HLV Allegri đang bị chỉ trích rất nhiều vì cái triết lý không thua, đá không cống hiến, chỉ xây dựng bức tường trước cầu môn, rồi mới nghĩ đến chiến thắng.

Tuy nhiên, chiến lược gia của Juventus vẫn cười khẩy trước những lời chỉ trích đó. Trước trận tiếp Barcelona, Allegri nói: “Mọi người hãy chờ xem, hai trường phái này chạm trán nhau sẽ có nhiều điều hay đẹp. Cần phải biết tôn trọng đối thủ trước khi xuyên thủng lưới họ”.

"Một triết lý thì luôn có những biện chứng hùng hồn và logic. Chẳng có gì phải xấu vì nó không đơn giản là “chiếc xe buýt” trước cầu môn mà đó là nghệ thuật", Allegri nói trước khi tiếp một Barcelona nổi tiếng lối chơi tấn công và cống hiến.

Allegri "dọa" Barcelona bằng nghệ thuật phòng ngự Ý

Allegri còn tự hào về cách xây dựng lối chơi mang tính nghệ thuật phòng ngự của mình qua hình ảnh Juventus.

Allegri nói rằng bạn chỉ cần 35% thời lượng cầm bóng, có 7 đến 8 cơ hội và ghi bàn thì nó vẫn hiệu quả hơn 70% thời lượng cầm bóng mà không có bàn thắng.

Trong sự nghiệp huấn luyện, HLV Allegri từng chín lần chạm trán với Barcelona trong đó tám lần ở đấu trường Champions League. Thành tích của Allegri trong những lần đối đầu này khá tệ khi chỉ có duy nhất một trận thắng.

Juventus từng thua Barcelona trong trận chung kết Champions League 2015.

Mùa bóng 2011-2012 đội AC Milan của Allegri bị Barcelona loại ở tứ kết Champions League sau kết quả thua chung cuộc 2-4. Trận chung kết Champions League 2014-2015 Juventus của Allegri thua Barcelona 1-3.

Hãy chờ xem “nghệ thuật phòng ngự Ý” của Juventus có ngăn nổi “nghệ thuật tấn công” của bộ ba Nam Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.