'Âm mưu' của Mourinho còn hơn cả chức vô địch

Các cầu thủ Chelsea muốn phá kỷ lục của M.U.

Hầu như cả mùa bóng này Chelsea của Mourinho đã ở trên ngôi đầu bảng Premier League, ngoại trừ hai vòng đầu Tottenham giữ do hơn hiệu số bàn thắng bại với Chelsea. Chelsea chính thức leo lên ngôi đầu bảng từ vòng 3 ngày 30-8 năm ngoái và giữ được nó cho đến hôm nay.

Bây giờ, Chelsea hoàn toàn có thể phá đổ kỷ lục cũ để tạo nên kỷ lục mới với 274 ngày nằm…chót vót trên bảng xếp hạng nếu họ giữ được ngôi đầu bảng từ đây đến khi kết thúc mùa giải.

Kỷ lục dẫn đầu Premier League một mùa giải thuộc về MU với 262 ngày được thầy trò Ferguson lập mùa bóng 1993-94. Và Chelsea sẽ phá tan niềm kiêu hãnh này của MU vào ngày 13-5 tới? Mùa bóng 2005-06, Chelsea của Mourinho đoạt danh hiệu vô địch cùng với chuỗi ngày duy trì ngôi đầu là 257 ngày. Mùa bóng 2003-04 đội bóng của giáo sư Wenger cũng tạo nên một kỷ lục ấn tượng khi vô địch với cả một mùa bóng bất bại cùng 216 ngày nằm ở ngôi đầu, còn với Chelsea mùa bóng này đã có hai thất bại. 

Nói về vấn đề này HLV Mourinho cho biết “Nó cũng bình thường thôi vì cả mùa giải này hầu như chúng tôi luôn đứng trên đỉnh. Để đoạt danh hiệu Premier League năm nay, chúng tôi cần năm thắng và một hòa nữa”. Mourinho cùng học trò ở Chelsea hiện đang nắm một kỷ lục hoành tráng khác là vô địch Premier League với điểm số kỷ lục 95 điểm (mùa bóng 2004-05). Hiện nay Chelsea đang hơn đội nhì Arsenal đến bảy điểm trước chuyến làm khách trên sân của đội “kèo dưới” QPR ở vòng 32 Premier League vào tối chủ nhật (12-4).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm