Anh đỡ đầu của Tuấn Anh ghi bàn ở tuổi… 50

Chiều qua (12-3), người anh đỡ đầu của tiền vệ Tuấn Anh (HA Gia Lai), cựu danh thủ Nhật Kazuyoshi Miura biệt danh là “vua Kazu” đã ghi giúp Yokohama FC thắng Thespakusatsu Gunma 1-0. Năm ngoái khi thi đấu ở Yokohama thì “vua Kazu” là người anh kết nghĩa, anh đỡ đầu của tiền vệ HA Gia Lai Nguyễn Tuấn Anh.

Đồng đội chúc mừng Kazu (giữa) sau khi ghi bàn.

“Vua Kazu” ghi bàn duy nhất trận đấu ở phút 40 và lập kỷ lục là cầu thủ chuyên nghiệp lớn tuổi nhất trong lịch sử bóng đá Nhật ghi bàn. Ở tuổi 50 “vua Kazu” vẫn còn rất sung mãn, dẻo dai và chơi bóng đầy kinh nghiệm. Ông là một trong những cầu thủ Nhật đầu tiên sang châu Âu thi đấu (CLB Genoa tại Serie A). Trước đây “vua Kazu” là thế hệ đầu tiên được bóng đá Nhật gửi sang Brazil đào tạo dài hạn để trở thành thế hệ vàng của bóng đá Nhật.

Năm ngoái, tiền vệ của HA Gia Lai Tuấn Anh sang đầu quân cho Yokohama đã học được nhiều điều hay từ “huyền thoại” Nhật và họ trở thành anh em kết nghĩa của nhau.

Tuấn Anh dù trẻ hơn nhiều nhưng vẫn cứ... ngửi khói ông anh Kazu.

Đầu mùa này lãnh đạo Yokohama đã tái ký hợp đồng một năm với cầu thủ 50 tuổi này. Ông đứng vào hàng ngũ những cầu thủ nhà nghề lớn tuổi nhất thế giới.

Trước đây Stanley Matthew của Anh cũng là người nắm kỷ lục khi ra sân chuyên nghiệp ở tuổi 50, lúc đó ông khoác áo Stoke City ghi bàn vào lưới Fulham năm 1965.

Tuấn Anh những ngày còn là đồng đội của huyền thoại Kazuyoshi Miura.

Kazuyoshi Miura thuộc thế hệ cầu thủ nhà nghề đầu tiên của bóng đá Nhật khi J-League ra đời năm 1993. Ông cũng là một trong những cầu thủ thuộc thế hệ giỏi nhất châu Á. “Vua Kazu” khoác áo tuyển Nhật đá World Cup 1998. Ông có tổng cộng 89 lần khoác áo tuyển và ghi 55 bàn thắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm