Đấu bù vòng tám V- League, B.Bình Dương- Hà Nội T&T: 1-0

Anh Đức đưa chủ nhà trở lại ngôi đầu

HLV Phan Thanh Hùng của Hà Nội T&T vào Bình Dương rất sớm để chuẩn bị tốt và mong có điểm trong trận gặp chủ nhà đầy khó khăn này nhằm cải thiện thứ hạng. Tuy nhiên, lực bất tòng tâm.

Ngoài việc Hà Nội T&T thiếu hai chủ công Hoàng Vũ Samson và Gonzalo thì ở phút 30 đội khách còn phải thiếu sự phục vụ của Hector sau pha va chạm mạnh với hậu vệ Âu Văn Hoàn. Hector được xe cứu thương đưa thẳng đến bệnh viện và theo chẩn đoán ban đầu cầu thủ này đã bị vỡ mắt cá chân…

Lâu nay sức mạnh của Hà Nội T&T được đánh giá cao ở hàng công với Samson là át chủ bài thế nhưng tình hình lực lượng thực tế của đội đẩy HLV Phan Thanh Hùng vào thế khó trong nhiệm vụ phải có điểm trên sân Gò Đậu trước B. Bình Dương.

Abass (trái) chơi xuất sắc giúp đồng đội Anh Đức ghi bàn. Ảnh: XUÂN HUY

Điều đáng nói là HLV Lê Thụy Hải đang… mai phục chuẩn bị thật chu đáo nhằm lấy lại cảm giác chiến thắng sau hai trận của hai vòng đấu V-League gần đây thua Than Quảng Ninh và ĐT Long An, cũng như ba trận thua đậm ở đấu trường Champions League.

Có thể nói rằng cuộc chạm trán của hai đội hàng đầu V-League sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia nhưng chất lượng trận đấu không cao. B. Bình Dương sở hữu cả một dàn hỏa lực từ nội binh đến ngoại binh đều đỉnh cao nhưng cũng quá khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành cầu môn Hồng Sơn của Hà Nội T&T ngoại trừ một bàn thắng ở phút thứ ba của Anh Đức.

Riêng đối với đội khách Hà Nội T&T, dù thiếu vắng hai trụ cột mà mất Hector sớm nhưng hàng phòng ngự của đội khách đã giữ vững mành lưới sau bàn thua sớm. Và đáng tiếc nếu như Hà Nội T&T có đủ bộ đôi Samson và Gonzalo thì chưa biết mèo nào cắn mỉu nào.

Trở lại xuất phát điểm trận đấu, ngay phút thứ ba Anh Đức có bóng bên cánh phải phần sân của Hà Nội T&T, cầu thủ này phối hợp với đồng đội của mình để đưa bóng vào trước vùng cấm 16,50 m khi các trung vệ của Hà Nội T&T hút vào Anh Đức ngăn cản tiền đạo này tiếp tục ghi bàn thì bất ngờ tiền đạo tuyển thủ Việt Nam này tung cú sút căng bên ngoài vùng cấm, bóng bay và chìm khi thủ môn Hồng Sơn còn chưa chủ động đề phòng. Anh Đức ghi bàn thắng duy nhất trận đấu đảm bảo một chiến thắng cho chủ nhà.

Với chiến thắng này, B. Bình Dương đòi lại ngôi đầu bảng sau nhiều tuần bị… tước. Bình Dương gia tăng điểm số lên con số 16 hơn hai đội xếp nhì và ba 2 điểm là Than Quảng Ninh và Thanh Hóa.

Ngày 8-4 tới đây, B. Bình Dương sẽ đá lượt trận thứ tư vòng bảng Champions League tiếp Jeonbuk Motor Hyundai của Hàn Quốc (lượt đi B. Bình Dương thua 0-3).

Sau một thời gian dài V-League… hưu chiến, chiều 12-4 tới đây, vòng 9 V-League sẽ trở lại. Sau thời gian tạm nghỉ, hai đội chót bảng Đồng Nai (14) và XSKT Cần Thơ (13) đã chuẩn bị cật lực để mong thoát khỏi khu vực nguy hiểm

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm