HÀ NỘI T&T - B. BÌNH DƯƠNG (0-2)

Anh Đức giúp B. Bình Dương đoạt siêu cúp

Đây là chiếc cúp thứ ba của Anh Đức và đồng đội sau hai lần vô địch V-League lẫn cúp quốc gia.

Chơi trên chân và nắm giữ phần lớn thế trận nhưng vận đen cứ mải đeo đẳng Hà Nội T&T mỗi lần giáp mặt B. Bình Dương. Các học trò của ông Phan Thanh Hùng vẫn giữ cách chơi kỹ thuật lả lướt và làm được tất cả, trừ bàn thắng. Ba tình huống rõ rệt nhất là khi Đức Huy chuyền đẹp cho Samson đánh đầu dội xà ngang, Thành Lương sút cận thành hay Gonzalo một mình một bóng đều không thể thắng Tấn Trường.

Thế rồi cú dứt điểm đầu tiên của B. Bình Dương trong cả hiệp 1 lại là bàn thắng đẹp ghi tên tác giả Anh Đức. Phút 36, Tấn Tài đá phạt góc cho đội trưởng của B. Bình Dương đánh đầu ngược làm tung lưới Hà Nội T&T.

Có một cái duyên của Anh Đức cứ mỗi lần gặp Hà Nội T&T là “nổ súng”, như cả ba bàn thắng của B. Bình Dương ghi vào lưới đối thủ này ở hai lượt trận V-League.

Phút 83, lại là Anh Đức sút phạt chạm hàng rào làm đổi hướng đưa bóng bay vào lưới nhân đôi cách biệt cho B. Bình Dương.

Quả bóng vàng Việt Nam nhận hai giải thưởng cầu thủ ghi bàn đầu tiên trận siêu cúp và xuất sắc nhất, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng. B. Bình Dương nhận thưởng 250 triệu đồng và Hà Nội T&T nhận 150 triệu đồng.

Anh Đức và câu chuyện “giày dép có số”

Khi Anh Đức đoạt Quả bóng vàng 2015 đã có những tranh luận rất nhiều về việc một cầu thủ không tham gia đội tuyển lên ngôi cao nhất. Tuy nhiên, trong trận siêu cúp chiều qua thì mọi người lại thừa nhận câu nói mà Văn Quyết hay dùng: “Giày dép còn có số!”. Và cái số đấy thể hiện rõ nhất ở bàn thắng thứ hai có sự góp sức của… Văn Quyết. Cú sút của Đức nhắm đến mục tiêu đưa bóng qua hàng rào người hướng về cầu môn nhưng đúng vào khoảnh khắc đấy, Quả bóng bạc Văn Quyết lại lao vào cản phá và đường bóng tìm vào đúng chân trụ của Quyết vẽ nên quỹ đạo lạ chui qua hàng rào thành pha bóng khó với thủ môn Hà Nội T&T.

Nếu không phải là số thì khó có tình huống Văn Quyết vào phá Anh Đức nhưng lại tiếp tay cho Anh Đức ghi bàn và ôm hết mọi giải thưởng.  NN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm