Anh mất chiến thắng trước Nga phút bù giờ

Ở bảng đấu này, ĐT Anh được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho ngôi đầu bảng, vì thế họ rất quyết tâm giành được 3 điểm trong cuộc tiếp đón những chú Gấu Nga trong trận mở màn của mình.

Với lực lượng nhỉnh hơn ĐT Nga, đoàn quân của ông R.Hosgson nhập cuộc rất tự tin, tạo ra thế trận lấn át ở những phút đầu. Trong khoảng 15 phút đầu trận, các học trò của HLV Hodgson làm chủ trận đấu và liên tiếp thực hiện những đường lên bóng uy hiếp khung thành ĐT Nga. Lần luợt D.Alli, Lallana, Smalling đều không thắng được sự xuất sắc của thủ thành I. Akinfeev.

 E.Dier mở điểm cho ĐT Anh tại Euro này khi có cú sút phạt đẳng cấp đánh bại Akinfeev.

Về phần ĐT Nga, họ chấp nhận nhường thế trận cho đối thủ khi khi lùi sâu đội hình về phòng ngự, mãi đến phút 17, họ mới có được pha dứt điểm đầu tiên về phía khung thành của J.Hart, khi Ignashevich có cú đánh đầu dũng mãnh nhưng đáng tiếc là bóng lại tìm đến đúng vị trí của thủ môn Joe Hart.

Ở những phút tiếp theo của hiệp 1, tuy tốc độ trận đấu đã được hạ xuống, Nga càng chơi càng lép vế, họ không cầm được bóng và không triển khai được thế trận theo ý muốn, ĐT Anh thể hiện sự khát khao có 3 điểm trong ngày khai mạc khi liên tiếp tạo ra những cơ hội ngon ăn, thế nhưng Akinfeev vẫn chứng tỏ anh là chốt chặn vô cùng tin cậy và khiến các chân sút Anh nản lòng.

Tình huống đáng chú ý nhất ở hiệp đấu này là Kane đã sút tung lưới ĐT Nga nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị ở phút thứ 28. Hiệp 1 đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Hai đội rời sân với tỉ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, tương tự những phút đầu hiệp 1, ĐT Anh nhập cuộc đầy hứng khởi, đội trưởng Rooney (55’) uy hiếp khung thành Nga bằng cú đá phạt từ ngoài vòng cấm, tuy nhiên bóng lại đi vọt xà ngang.

Những phút tiếp theo, dường như có vấn đề về thể lực nên ĐT Anh thi đấu không được tốt, họ để cho Nga có những khoảng trống trước khung thành của J.Hart, các CĐV Anh đã có một phen hú tim với tình huống tiền vệ Smolov của Nga có pha cứa lòng rất kỹ thuật từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi sát sạt cột dọc khung thành Joe Hart.

Không lâu sau tình huống đưa bóng chạm xà của Rooney ở phút 71 thì bước ngoặt của trận đấu đã đến ở phút 73, ĐT Anh được hưởng một quả đá phạt trước vòng cấm, người được giao trọng trách lần này không phải là Rooney mà là Eric Dier, tiền vệ phòng ngự của Tottenham đã có tình huống đá phạt rất đẳng cấp tung lưới Akinfeev, khai thông thế bế tắc trận đấu.

Đội trưởng V.Berezutski góp công lớn vào bàn thắng của ĐT Nga, giúp đội nhà giành 1 điểm quý giá.

Sau khi nhận bàn thua, Nga nỗ lực dâng cao đội hình tấn công, tuy nhiên sự chắc chắn của Smalling và Cahill đã không cho họ một cơ hội nào. Trận đấu trôi về những phút cuối, tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với một thắng lợi cho ĐT Anh thì một chút sơ hở của hàng thủ đã khiến họ phải trả giá, ĐT Nga đã có bàn thắng san bằng cách biệt bằng tình huống đá nối của Glushakov sau cú đánh đầu rất hiểm hóc của đội trưởng Berezutski.

Giành 1 điểm ở trận đầu ra quân là một kết quả chấp nhận được đối với ĐT Nga, còn với đoàn quân của HLV R.Hodgson, ông còn việc phải làm nếu muốn có một trong hai tấm vé trực tiếp ở vòng knock-out khi hai đối thủ còn lại là Xứ Wales và Slovakia đều không dễ chơi.

Đội hình thi đấu

Anh: Hart, Walker, Cahill, Smalling, Rose, Alli, Dier, Rooney (Wilshere 78'), Sterling (Milner 89'), Kane, Lallana.

Nga: Akinfeev, Schennikov, Berezutski, Ignashevich, Smolnikov,Neustadter (Glushakov 80'), Golovin IShirolov 77'), Smolov, Shatov, Kokorin, Dzyuba.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm