Vòng loại World Cup 2018

Anh-Slovenia: 1 điểm nữa đủ để ‘tam sư’ về đích sớm

Hiện Anh đang dẫn đầu bảng với 20 điểm sau tám trận bất bại (sáu thắng, hai hòa), hiệu số 16/3 bàn. Vì thế chỉ cần đạt một kết quả hòa trên sân nhà là đủ đạt chỉ tiêu.

Khả năng trên và thậm chí là hơn nữa hầu như nằm trong tầm tay của HLV Southgate khi ông đang có được lợi thế lớn là sự ủng hộ của khán giả nhà trên thánh địa Wembley với một lực lượng trẻ hóa ở thời kỳ hậu Rooney. Trong tay ông Southgate có quá nhiều chân sút đa năng như Kane, Sturridge, Lallana (đều đã hai bàn vòng loại), Alli, Cahill, Defoe, Vardy, Welbeck, Rashford, Dyer, Bertrand, Oxlade-Chamberlain (mỗi người một bàn).

Lượt đi sân khách Anh đã thủ hòa Slovenia 0-0 và nay về sân nhà họ hoàn toàn có khả năng làm hơn thế.

Không còn đội trưởng Rooney nhưng đội Anh vẫn không yếu đi bởi các chân sút trẻ kế thừa xứng đáng. Ảnh: GETTY IMAGES

Trong lúc đó đội hình Slovenia không có tên tuổi lớn trừ thủ môn Oblak (Atletico Madrid). Còn lại đáng kể là số cầu thủ hiện khoác áo bốn CLB Ý gồm hai lão tướng Cesar, 35 tuổi và Birsa, 31 tuổi.

Ngôi sao lớn nhất của đội khách là nhà cầm quân Katanec từng khoác áo đội tuyển Nam Tư cũ.

Từ đó có thể xem Slovenia bị đẩy vào đường cùng sau chuỗi năm thắng, ba bại, cùng hiệu số 14/6 bàn. Đó là chưa kể nếu chỉ có 1 điểm thì khả năng Slovenia bị Slovakia đánh bật khỏi vị trí đi tranh vé vớt.

Cùng lúc còn các trận Bắc Ireland-Đức, San Marino-Na Uy, Montenegro-Đan Mạch, Romania-Kazakhstan, Malta-Lithuania, Scotland-Albania.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm