Áo 0-2 Hungary: Sốc!

Trận đấu giữa Áo với Hungary được dự đoán là hấp dẫn khi cả hai đội đều quyết tâm hướng đến một chiến thắng, trận chiến có tầm ảnh hưởng lớn đến tấm vé đi tiếp vào vòng sau.

Tuyển Áo được đánh giá cao hơn đối thủ cả về tinh thần lẫn chất lượng đội hình. Áo đang sở hữu trong đội hình những gương mặt sáng giá, có kinh nghiệm chinh chiến tại các giải đấu hàng đầu châu Âu như David Alaba, Marko Arnautovic. Cùng đó là việc Áo đang có tinh thần hưng phấn với thành tích bất bại tại vòng loại Euro.

Niềm vui của các cầu thủ Hungary.

Khi những cổ động viên trên các khán đài còn chưa ổn định chỗ ngồi, ngay phút đầu tiên Alaba uy hiếp khung thành Hungery bằng cú sút xa trái phá, bóng trúng cột dọc của Hungary.

Tuyển Áo kiểm soát thế trận tốt hơn nhưng các tình huống tổ chức tấn công thiếu đi sự chính xác trong những pha dứt điểm cuối cùng. Trong khi đó lối chơi phòng ngự phản công cùng sự xuất sắc của thủ thành Gabor Kiraly đã giúp Hungary hóa giải sức ép từ tuyển Áo. 

Ngay sau giờ nghỉ giữa hiệp Áo tiếp tục dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng vươn lên dẫn trước, Tuy nhiên những nỗ lực ép sân của tuyển Áo chưa mang lại những cơ hội nguy hiểm thực sự thì họ phải trả giá cho hàng phòng ngự dâng cao.

Phút 62 sau những tình huống phối hợp đẹp mắt, các cầu thủ Hungary loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự tuyển Áo, trong thế đối mặt Szalai dễ dàng hạ gục thủ môn Almer để mang về bàn thắng mở tỉ số.

Szalai  ghi bàn thắng mở tỉ số để khởi đầu cho chiến thắng tưng bừng của tuyển Hungary.

Bàn thắng bất ngờ của Hungary tưởng chừng sẽ khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn, tuy nhiên trung vệ Dragovic đã không thể giữ được bình tĩnh khi phạm lỗi nguy hiểm và nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.

Chơi thiếu người trong tình thế bị dẫn bàn, tuyển Áo không thể tiếp tục duy trì sức ép mà rơi vào tình thế khó khăn trước sự hưng phấn từ các cầu thủ Hungary.

Phút 87 sau tình huống phản công nhanh, Hungary chấm dứt những hy vọng của tuyển Áo bằng bàn thắng nhân đôi cách biệt. Priskin có pha kiến tạo tinh tế cho Stieber thoát xuống rồi thực hiện pha bấm bóng qua đầu thủ thành của Áo.

Thẻ đỏ của Dragovic dập tắt những hy vọng của tuyển Áo.

Chiến thắng xứng đáng cho màn trình diễn của tuyển Hungary, đây được xem là bất ngờ lớn nhất của lượt trận đầu tiên vòng bảng Euro 2016. Người hâm mộ có lẽ đã bắt đầu nhớ đến những nhận định của ngôi sao Alaba trước trận đấu: “đã đến với Euro 2016 trên đất Pháp thì không có đội bóng nào là yếu“.

Mọi sự chủ quan trong bóng đá đều phải trả những cái giá rất đắt, lời khẳng định có giá trị mà các đội tuyển nhỏ như Hungary gửi đến những đội bóng có tham vọng lớn tại giải đấu trên đất Pháp.

Đội hình ra sân:

Áo: Almer, Dragovic, Hinteregger, Fuchs, Arnautović, Alaba, Junuzović, Harnik, Baumgartlinger, Klein, Janko.

Hungary: Király; Fiola, Guzmics, Lang, Kádár; Gera, Nagy; Németh, Kleinheisler, Dzsudzsák; Szalai.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.