Argentina thua sốc, Brazil tiếm ngôi đầu

 

Video Argentina 0-1 Paraguay. Nguồn: Youtube.

Dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng Argentina vắng Messi bỗng hóa hổ giấy khi bất ngờ thất thủ trước Paraguay 0-1. Paraguay có bàn thắng mở tỉ số từ rất sớm bằng cú sút quyết đoán của Gonzalez hạ gục thủ thành Romero ở phút 18.

Aguero đá hỏng phạt đền...

...Argentina thua sốc.

Khoảng thời gian còn lại là rất nhiều để Argentina có thể lật ngược thế cờ nhưng họ lại không làm được. Argentina tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Ngay cả khi có cơ hội rõ ràng ở đầu hiệp 2 trên chấm 11 mét, Aguero cũng không thể thắng được thủ thành Villar khi sút bóng quá dễ để thủ thành của Paraguay bắt bài cản phá thành công.

Thua trận với tỉ số 0-1, Argentina đã tạo ra chuỗi 3 trận liên tiếp không thắng tại vòng loại World Cup 2018. Hai trận trước thi đấu trên sân khách, Argentina đều hòa 2-2 trước Venezuela và Peru. Chuỗi trận đáng thất vọng này cũng khiến Argentina tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với chỉ 16 điểm sau 10 trận.

Đội hình ra sân của hai đội:

Argentina: Romero, Musacchio, Mercado, Di Maria, Mascherano, Demichelis, Rojo, Banega (Pratto 69), Gaitan (Dybala 58), Higuain, Aguero 

Dự bị không sử dụng: Guzman, Roncaglia, Kranevitter, Mas, Correa, Pizarro, Maidana, Alario, Lamela, Andujar

Thẻ vàng: Aguero, Rojo 

Paraguay: Villar, Moreira, Gomez, Alonso, Da Silva, Cristian Riveros, Rojas (Valdez 74), Almiron (Ortiz 67), Oscar Romero (Perez 78), Gonzalez, Angel Romero

Dự bị không sử dụng: Silva, Aguilar, Marcos Riveros, Camacho, Barrios, Dominguez Ruiz, Lezcano, Patino, Barreto

Thẻ vàng: Silva 

Bàn thắng: Gonzalez 18 

Video Venezuela 0-2 Brazil. Nguồn: Youtube

Trong khi đó, đối thủ không đội trời chung của Argentina lại có chiến thắng 2-0 trước Venezuela trong bối cảnh họ cũng mất cầu thủ quan trọng nhất vì chấn thương là Neymar. Tuy nhiên, Brazil đã có siêu sao đang lên Jesus thay thế Neymar quá tốt để giúp đội nhà giành chiến thắng.

Chính Jesus là người đã mở tỉ số 1-0 cho Brazil ở ngay phút thứ 8. Tận dụng sai lầm chuyền bóng hỏng của thủ thành Hernandez, Jesus cướp bóng lao như tên bắn sộc thắng vào vòng cấm rồi tung cú lốp bóng cực kỳ tinh tế không cho thủ thành của Venezuela cơ hội cản phá nào.

Có được bàn thắng sớm Brazil như giải tỏa áp lực và càng dễ đá hơn, để rồi đầu hiệp 2, Willian đóng đinh trận đấu bằng phá đá nối quyết đoán từ quả tạt của Augusto ghi bàn quyết định cho Brazil.

Sự cố mất điện khiến trận đấu tạm hoãn hơn 20 phút.

Những phút còn lại, tình huống đáng chú ý nhất diễn ra ở phút 73 khi cả sân thi đấu bỗng nhiên... tối sầm vì cúp điện. Trận đấu phải tạm hoãn hơn 20 phút để BTC khắc phục sự cố mới có thể tiếp tục.

Thắng trận với tỉ số 2-0, Brazil vươn lên vị trí đầu bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 với 21 điểm sau 10 trận. Ở lượt trận tới, Brazil sẽ đại chiến với Argentina trên sân nhà.

Tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, 4 đội dẫn đầu sẽ có vé chính thức đến Nga. Đội xếp thứ 5 phải đá play-off để tranh suất còn lại vào VCK World Cup 2018.

Brazil đã vươn lên vị trí dẫn đầu vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Đội hình ra sân của hai đội:

Venezuela: Hernandez, Angel, Velazquez, Rincon, Anor (Guerra 60),  Flores (Herrrera 84), Rosales,Penaranda (Otero 73), Feltscher, Rondon, Martinez 

Dự bị không sử dụng: Contreras, Villanueva, Figuera, Del Valle, Chancellor, Murillo,Garcia, Ponce, Farinez.

Thẻ vàng: Velazquez, Angel, Herrrera 

Brazil: Alisson, Dani Alves, Miranda, Fernandinho, Filipe Luis, Renato Augusto, Gabriel Jesus, Marquinhos, Paulinho, Willian (Taison 90), Coutinho (Giuliano 83) 

Dự bị không sử dụng: Weverton, Gil, Rafael Carioca, Oscar, Thiago Silva, Wendell, Lucas Lima, Firmino, Fagner, Alex Muralha.

Thẻ vàng: Paulinho.

Bàn thắng: Gabriel Jesus 8, Willian 53

Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ sau 10 lượt đấu:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm