Arsenal 3-0 Chelsea: Đó không chỉ là một chiến thắng

Đêm qua (24-9), Arsenal đã có một chiến thắng đầy thuyết phục trong trận derby thành London trước Cheslea. Một chiến thắng mang nhiều ý nghĩ lớn hơn… ba điểm.

Triết lý bóng đá Arsenal vẫn đi đúng hướng qua 20 năm của Wenger.

Thứ nhất, chiến thắng nằm trong chuỗi kỷ niệm 20 năm ngày giáo sư Wenger đến với Arsenal. Một chiến thắng mang tính triết lý bóng đá Arsenal mà 20 năm qua Wenger dày công xây dựng đã đi đúng hướng của mình. Triết lý mà Wenger đang thực thi ở Arsenal không hề lỗi thời và nó có thể đánh bại, thắng sâu những đối thủ lắm tiền nhiều của bung ra mua sao cỡ như Chelsea.

Kể từ tháng 10-2011 đến trước trận đêm qua thì Arsenal chỉ thắng Chelsea đúng một trận, đó là trận tranh siêu cup Anh năm 2015. Thậm chí trong vòng ba năm qua Arsenal không thể ghi nỗi một bàn thắng vào lưới Chelsea…

Wenger nói với báo chí: “Trước trận này, tôi nói với cầu thủ của tôi, đây là một trận quan trọng, nó mang tính triết lý bóng đá mà chúng ta đang đi. Chúng ta cần phải chứng minh nó là đúng và hợp thời”.

Thật vậy, vào trận, các cầu thủ Arsenal chơi… như lên đồng, đúng chất bóng đá truyền thống của Arsenal, vừa đậm chất kỹ thuật vừa nhanh, khỏe, vừa đan xen bóng đá lực sĩ kiểu châu Âu vừa đậm chất Tiqui Taca. Hai bàn thắng đầu được Arsenal kết liễu một cách chóng vánh. HLV Conre đứng bên ngoài đành phải ngậm đắng và… bất động.

Arsenal đã thể hiện một lối chơi mà các cầu thủ Chelsea đã phải bở hơi tai. Các cầu thủ tấn công của Arsenal đã buộc những hậu vệ kỳ cựu của Chelsea như David Luiz, Cahill, Ivanovic… trở nên như những kẻ ngớ ngẩn và thô ráp.

Có một chi tiết thú vị, HLV Wenger kể trước trận đấu này nhiều phóng viên gọi điện hỏi HLV ông về cuộc chạm trán derby này. Khi chuông điện thoại của HLV Arsenal vang lên, ông bấm nghe… và hỏi ngay: “Jose Mourinho ấy à? À tôi lộn, bao năm nay cứ mỗi lần gặp Chelsea thì tôi lại ám ảnh Mourinho nhưng bây giờ ông ấy hết làm Chelsea rồi sao…”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm