Arsenal - Barcelona: 'Pháo thủ không phải kẻ ngốc'

Ba mùa Champions League gần đây, đội bóng thành London đều bị loại ở vòng 16 đội trước Bayern, Monaco và Barcelona. Năm 2006, trận chung kết Champions League, Arsenal cũng bị Barcelona đánh bại…

Liệu Arsenal có cười vui sau trận tiếp Barcelona?

HLV Wenger nói: “Arsenal không phải là kẻ ngốc khi tiếp Barcelona tối nay”. Chiến lược gia người Pháp thừa nhận rằng Barcelona là quá mạnh nhưng Arsenal cũng có những miếng đòn của mình. Với Wenger vòng 16 đội là cơn ác mộng khi ba mùa gần đây, đội bóng thành London lần lượt bị các đội của Đức, Pháp và Tây Ban Nha loại. 
Đúng 12 tháng trước, Arsenal bị Monaco loại một cách đau đớn bằng ưu thế bàn thắng trên sân khách. Lần đó Monaco của Pháp thắng Arsenal 3-1 ngay tại London. Sang Monaco, Arsenal thắng lại 2-0 nhưng đành nói lời chia tay.
Mùa Champions League trước đó, Arsenal cũng cay đắng rời giải khi thủ hòa 1-1 trước Bayern tại Arena Allienz nhưng về London thua 0-2.
Đó là bài học cay đắng của Wenger cùng học trò. Lần tiếp Barcelona này, Wenger thừa nhận đội mình là kèo dưới nhưng lượt đi đá trên sân nhà thì phải tạo ưu thế. Wenger nói: “Chúng tôi phải tạo sự cân bằng trong phòng ngự và tấn công ở trận này. Còn Barcelona là một đội bóng có thể tạo nên chiến thắng trong vòng năm phút.
Barcelona vẫn đảm bảo bộ ba Messi, Suarez và Neymar sẽ ra sân tại Emirates. Có chi tiết đáng chú ý là năm 2013, khi Suarez của Liverpool rời đội bóng TP cảng thì suýt về Arsenal với giá 40 triệu bảng nhưng cuối cùng bị Barcelona phổng tay trên.
Không còn nghi ngờ gì nữa bộ ba Barcelona là quá khủng khiếp. Wenger cũng biết trước khi bay sang London Suarez cũng đã kịp ghi bàn vào chiến thắng của đội bóng Catalan trước Las Palmas 2-1.
Wenger cũng thừa biết đặc trưng của bộ ba Barcelona, nhất là tính ăn ý của Suarez và Messi. Tiền đạo Argentina luôn là kẻ mồi bóng cho tiền đạo Uruguay chọc thủng lưới đối phương, thậm chí trong phạt đền họ còn phối hợp.
Còn Suarez là kẻ tạo nên tính ăn ý trên hàng công của Barcelona. HLV Wenger cho rằng thuộc tính này của Suarez có ngay khi anh còn thi đấu ở Liverpool, đội tuyển Uruguay.

Bộ ba M-S-N luôn là nỗi ám ảnh bất cứ đội nào

Wenger tỏ ra rất quan tâm về đối thủ, khi biết rằng Barcelona có 32 trận bất bại, trong đó có tám trận gần đây. Họ là đội bóng có tinh thần tập thể chói sáng dựa trên những cá nhân chói sáng. Trận này Barcelona cũng có sự trở lại của Pique sau chấn thương và Busquets sau án phạt. Vậy cơ hội nào cho Arsenal?
Trận này Wenger sẽ bố trí Ozil làm nhà kiến đạo chơi cùng Ramsey ở giữa sân. Và Arsenal sẽ chơi với tinh thần đồng đội cao và nhất định phải quyết liệt kiểm soát bóng nhiều hơn.
"Không gì là không thể" - Wenger nói thế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm